Hơn 100 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất tại Ấn Độ, Myanmar

Giới chức Ấn Độ ngày 2/8 cho biết ít nhất 100 người đã thiệt mạng do lở đất, lũ lụt và mưa lớn ở một số bang của nước này, chủ yếu là tại bang Tây Bengal ở miền Đông.

Hơn 100 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất tại Ấn Độ, Myanmar ảnh 1
Một cây cầu bị gẫy do lũ lụt ở bang Manipur, Ấn Độ. (Nguồn: PTI)

Trong khi đó, hơn 8 triệu người đã bị ảnh hưởng vì lũ lụt ở nhiều bang, trong đó có bang Gujarat và Rajasthan cũng như bang Tây Bengal và Odisha.

Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay ít nhất 48 người đã thiệt mạng ở bang Tây Bengal trong 2 ngày qua, trong khi 20 người thiệt mạng ở bang Rajasthan và 5 người thiệt mạng ở Odisha. Hơn 20 người đã thiệt mạng do lở đất tại bang Manipur ở miền Đông Bắc hồi cuối tuần qua sau nhiều trận mưa lớn.

Chính quyền ở các địa phương đang sơ tán người dân ở những vùng bị ảnh hưởng của mưa lũ, đồng thời quân đội được huy động để trợ giúp các chiến dịch cứu trợ và giảm nhẹ thiên tai.

Cũng trong ngày 2/8, Liên hợp quốc cảnh báo số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất ở Myanmar sau nhiều ngày mưa lớn nhiều khả năng còn tăng cao.

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 150.000 người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Myanmar trong những ngày gần đây. Chính phủ Myanmar đã phải tuyên bố 4 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở miền Trung và miền Tây là "các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa quốc gia". Trong khi đó, công tác cứu hộ gặp trở ngại do vẫn xảy ra mưa lớn và việc tiếp cận nhiều khu vực xa xôi bị ảnh hưởng nặng nề còn gặp nhiều khó khăn.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết Cơ quan cứu trợ và tái định cư Myanmar thông báo ít nhất 156.000 người ở nước này bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt hiện nay. Tuy nhiên, con số này có khả năng còn "cao hơn rất nhiều" do nhiều khu vực vẫn chưa thể tiếp cận được./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast