Sản lượng bưởi ước đạt 450 tấn, nông dân Thượng Lộc thu khoảng 10 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ UBND xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), năm nay, sản lượng bưởi trên địa bàn ước đạt hơn 450 tấn, trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Sản lượng bưởi ước đạt 450 tấn, nông dân Thượng Lộc thu khoảng 10 tỷ đồng

Bưởi Thượng Lộc năm nay có kích thước nhỏ, nhưng mật độ quả dày hơn so với năm trước.

Thông tin từ Phòng NN&PTNT Can Lộc, xã Thượng Lộc là địa phương có diện tích bưởi lớn nhất huyện với hơn 70 ha, trong đó, hơn 45 ha đã cho thu hoạch. Bưởi được trồng tập trung chủ yếu ở các thôn: Nam Phong, Thanh Mỹ, Sơn Bình và Anh Hùng.

Theo đánh giá của người dân Thượng Lộc, bưởi năm nay có kích thước nhỏ hơn so với năm trước nhưng mật độ quả dày nên sản lượng cao, ước đạt hơn 450 tấn/45ha. Với giá thành mà thương lái thu mua tận vườn khoảng 22 ngàn đồng/kg, ước tính giá trị kinh tế đạt khoảng 10 tỷ đồng.

Sản lượng bưởi ước đạt 450 tấn, nông dân Thượng Lộc thu khoảng 10 tỷ đồng

Bưởi được bày bán tại các quầy hàng OCOP trên địa bàn Can Lộc.

Hiện nay, bưởi đã chín rộ, để đẩy mạnh việc tiêu thụ, ngoài mở rộng thị trường ở các tỉnh bạn, bán lẻ tại các chợ quê, người dân Thượng Lộc cũng đã giới thiệu bưởi tại các cửa hàng OCOP trên địa bàn.

Đến nay, Can Lộc có 350 ha diện tích bưởi (giống Phúc Trạch) được trồng tập trung ở các xã vùng trà sơn như: Thượng Lộc, Gia Hanh, Phú Lộc, Mỹ Lộc và thị trấn Đồng Lộc; trong đó, có khoảng 200 ha đã cho thu hoạch.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast