Cứu sống một học sinh chết lâm sàng do ngạt nước

Bằng kinh nghiệm kết hợp với phác đồ cấp cứu khoa học, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn vừa cứu sống một học sinh chết lâm sàng do bị ngạt nước sau khi rơi xuống một hồ nước sâu.

Em Phạm Văn Thông đã được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hương Sơn cứu sống

Em Phạm Văn Thông đã được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hương Sơn cứu sống

Nạn nhân may mắn được cứu sống là em Phạm Văn Thông, trú tại xã Sơn Giang, học sinh lớp 11, trường PTTH Hương Sơn.

Theo gia đình nạn nhân cho biết, trên đường phụ giúp bạn gặt lúa về khi đi qua một đập nước, Thông không may bị đợt gió lớn đẩy rơi xuống đập rồi chìm xuống. Rất may, nhiều người nhìn thấy lao xuống đập vớt Thông lên tiến hành sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện tình trạng em Thông rất nguy kịch.

Bác sỹ Nguyễn Văn Hòe - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, cho biết, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân Thông trong tình trạng đã chết lâm sàng do ngạt nước. Rất nhanh chóng, bệnh viện đã huy động các y bác sỹ có chuyên môn tập trung cứu nạn nhân. Bằng kinh nghiệm, kết hợp với phác đồ cấp cứu khoa học các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn đã cứu sống thành công nạn nhân Thông.

Theo BS Hòe, hiện nay, sức khoẻ của cháu Thông đang dần bình phục. Các xét nghiệm cho thấy, tim, phổi nạn nhân bình thường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast