Mỹ chi 700 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/12 đã ký dự luật chính sách quốc phòng với ngân sách 700 tỷ USD cho quân đội Mỹ.

Khoản ngân sách này bao gồm khoản chi bổ sung cho các chương trình phòng vệ tên lửa để đối phó với mối đe dọa vũ khí hạt nhân đang gia tăng từ Triều Tiên.

Dự luật ngân sách quốc phòng dành phần lớn số tiền cho các hoạt động cốt lõi của Lầu Năm Góc và 66 tỷ USD cho các sứ mệnh chiến tranh ở Afghanistan, Iraq, Syria, và một số khu vực khác trên thế giới.

my chi 700 ty usd cho ngan sach quoc phong

Trước khi ký dự luật chính sách quốc phòng tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi quốc hội chấm dứt các giới hạn về chi tiêu quốc phòng. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, khoản ngân sách 700 tỷ USD sẽ chưa trở thành hiện thực cho tới khi các nhà lập pháp sửa đổi đạo luật năm 2011 với các giới hạn ngặt nghèo đối với chi tiêu liên bang, bao gồm cả các khoản chi của bộ Quốc phòng.

Theo đạo luật này, giới hạn cho chi tiêu quốc phòng năm 2018 là 549 tỷ USD. Trước khi ký dự luật chính sách quốc phòng tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi quốc hội chấm dứt các giới hạn về chi tiêu quốc phòng. Ông Trump cũng kêu gọi phe Dân chủ trong quốc hội dừng việc đe dọa đóng cửa chính phủ và đề xuất một dự thảo ngân sách cho quân đội đồng thời nhấn mạnh việc bảo vệ nước Mỹ là vấn đề của cả hai đảng.

Việc cung cấp tài chính tạm thời cho chính phủ sẽ kết thúc vào ngày 22/12, hạn chót để các nhà lập pháp gửi tới Nhà Trắng một dự luật ngân sách cho chính phủ nếu không sẽ dẫn tới tình trạng chính phủ phải đóng cửa một phần.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast