Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà đồng bào dân tộc Chứt và gia đình chính sách

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đi thăm hỏi, tặng quà chúc Tết đồng bào dân tộc Chứt và các gia đình chính sách huyện Hương Khê. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và lãnh đạo một số sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 42 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng, 5 kg nếp, 5 kg thịt lợn và một số nhu yếu phẩm) cho tất cả các hộ dân tộc Chứt trong bản Rào Tre.

chu tich ubnd tinh tang qua dong bao dan toc chut va gia dinh chinh sach

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn trao quà cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê

Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi trước những khởi sắc của bản Rào Tre cùng những tình cảm, sự đồng hành hiệu quả của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đối với bà con dân bản. Mong muốn đồng bào cần tích cực thi đua lao động sản xuất, chú trọng nuôi dạy con cái ăn học, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

Để bà con vui Tết đón Xuân và vươn lên trong cuộc sống, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, nhất là Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để bà con ngày càng vươn lên về mọi mặt.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn đã đến tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hương Xuân.

chu tich ubnd tinh tang qua dong bao dan toc chut va gia dinh chinh sach

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn tặng quà cho Mẹ VNAH Ngô Thị Ý ở thôn Phú Hương, xã Hương Xuân...

chu tich ubnd tinh tang qua dong bao dan toc chut va gia dinh chinh sach

... và gia đình chị Trịnh Thị Thành (thân nhân liệt lỹ) ở thôn Trường Sơn.

Tại các điểm tặng quà, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh và nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng. Mong gia đình các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, mất mát để tiếp tục gương mẫu đi đầu, cùng với con cháu, xóm làng có nhiều cống hiến, đóng góp trong công cuộc xây dựng quê hương, xây dựng NTM...

chu tich ubnd tinh tang qua dong bao dan toc chut va gia dinh chinh sach

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng quà và cắt băng khánh thành Trường Mầm non Hương Vĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, với công trình ý nghĩa trị giá 7,5 tỷ đồng do Bộ đội Biên phòng tỉnh tài trợ, tập thể cán bộ, giáo viên và các cháu học sinh mầm non trên địa bàn sẽ vơi bớt khó khăn, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ và thắt chặt tình quân dân.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast