Lượt về tứ kết Champions League: Nou Camp mong Messi phá dớp tiễn MU, "bà đầm già" chờ Ronaldo tỏa sáng

(Baohatinh.vn) - Lượt về tứ kết Champions League 2018 - 2019, liệu Messi có ghi bàn ở vòng tứ kết kể từ năm 2013 và Ronaldo sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Juventus giành vé vào bán kết Cúp C1?

Ngoài bản lĩnh, MU cần một chút may mắn mới có thể tái hiện "cơn địa chấn" ở vòng 1/8. Ảnh: internet

Thất bại 0-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà càng đẩy thầy trò Solskjaer vào thế khó. Ngoài nhiệm vụ tìm lại đúng phong độ, MU cần một chút may mắn cùng tinh thần kiên cường như trận gặp PSG thuộc lượt về vòng 1/8 - thời điểm họ đánh bại nhà vô địch nước Pháp 3-1 để tạo nên "cơn địa chấn" lớn nhất Champions League 2018/19 (cũng thua trên sân nhà ở lượt đi).

Gọi là "địa chấn" vì từ trước tới nay, Champions League mới chứng kiến 4/70 đội giành chiến thắng ở lượt đi vòng knock-out trên sân khách bị loại (tỷ lệ 6%), bao gồm 2 trường hợp ở vòng 1/8 mùa 2018/19 (ngoài PSG bị MU loại còn có Real Madrid, bị Ajax loại). Đó cũng là lần duy nhất "Quỷ đỏ" lội ngược dòng thành công khi thất bại tại lượt đi trên sân nhà trong lịch sử các cúp châu Âu!

Kể từ trận tứ kết lượt đi Champions League 2012/13, Messi ghi bàn giúp Barca cầm hòa 2-2 PSG cho tới nay, Messi đã không thể phá lưới một đối thủ nào ở vòng tứ kết. Ảnh: internet

Tất nhiên "địa chấn" không thường xuyên xuất hiện và xét về lý thuyết, Barca vẫn rộng cửa đi tiếp hơn. Ở trận đối đầu rạng sáng ngày mai, thầy trò Ernesto Valverde và fan của họ đang trông chờ “thần tài” Messi phá dớp tịt ngòi kể từ năm 2013 ở vòng tứ kết Champions League. Liệu sau 2.219 ngày anh có tìm thấy mành lưới của De Gea trên “thánh địa” Nou Camp?

Trên sân nhà Nou Camp, đại diện La Liga sở hữu chuỗi 30 trận bất bại tại Champions League (thắng 27, hòa 3), chưa từng thủng lưới quá 1 bàn từ mùa 2012/13 (thua Bayern 0-3 ở bán kết), đồng thời cũng chưa bị MU đánh bại tại cúp châu Âu (thắng 2, hòa 2).

Lần cuối cùng gặp nhau tại sân vận động này, hai đội hòa 0-0 (bán kết mùa 2007/08). Lịch sử chỉ ra, 39/41 lần Barca đi tiếp sau khi thắng ở lượt đi trên sân khách tại cúp châu Âu.

"Chú ngựa ô" Ajax Amsterdam đang chứng tỏ mình xứng đáng có mặt trong 8 đội bóng mạnh nhất ở Champion League năm nay. Ảnh: internet

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, trận tứ kết thứ hai, “chú ngựa ô” đến từ Hà Lan đang chờ Ronaldo và Juventus giải mã.

Đúng như HLV Ten Hag của Ajax đã phát biểu, không mấy ai trong giới mộ điệu nghĩ rằng họ có thể lọt vào 8 đội mạnh nhất của Champions League 2018/19. Tuy nhiên, điều đó đã trở thành sự thật sau đêm huyền diệu tại Bernabeu. Đại diện của Hà Lan đã thắng ngược Real Madrid ngay trên sân khách để giành quyền đi tiếp.

Sự tiến bộ của đội hình Ajax giúp đội bóng này từng bước khẳng định được tên tuổi trên bản đồ bóng đá châu Âu. Những tài năng trẻ như De Ligt, Frenkie De Jong hay Kasper Dolberg đang khiến cả thế giới mê mẩn với màn trình diễn xuất sắc. Sức mạnh tập thể cùng ước vọng chứng minh bản thân giúp Ajax thăng hoa.

Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích của Ajax đang gặp một chướng ngại vật rất lớn mang tên Juventus với sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo. CR7 chính là cầu thủ làm tung lưới thủ thành Onana sau một pha bay người đánh đầu không thể cản phá ở lượt đi.

Sau cú "thiết đầu công" vào lưới Ajax ở trận lượt đi, Ronaldo lại tiếp tục tỏa sáng? Ảnh: internet

Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn cho thấy mình là một cỗ máy ghi bàn không thể ngăn cản. HLV Allegri còn "hù dọa" đối thủ bằng việc tiết lộ CR7 mới chỉ đạt được 50% phong độ trong trận lượt đi. Lượt về, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phục hồi hoàn toàn thì không hiểu sự khủng khiếp sẽ còn đến mức nào.

Nên nhớ, chính Ronaldo là người đưa Juventus vào tứ kết với một hattrick vào lưới Atletico trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Kinh nghiệm ngược dòng liệu có giúp Juve chống ngược dòng thành công.

Lượt đi hai đội hòa 1-1 và đó là lợi thế của Juventus, đội chủ nhà trong lượt về. "Bà đầm già" chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là giành quyền đi tiếp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Allegri cũng khẳng định lợi thế ghi bàn trên sân khách không đáng để nói tới và ông muốn học trò tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tương tự như vậy, Ajax cũng sẽ tấn công không khoan nhượng để tìm bàn thắng. Đó sẽ là thế trận ăn miếng trả miếng và đội bóng nào tận dụng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

(tổng hợp)

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast