Cuộc hội ngộ anh tài thể thao học đường

Đại hội điền kinh học sinh (HS) phổ thông năm học 2012 – 2013 được tổ chức lần này thu hút 12 đoàn VĐV thuộc các phòng GD&ĐT, 43 trường THPT và Trường Phổ thông DTNT Hương Khê tham dự với hơn 420 VĐV tranh tài ở 41 nội dung...

Đại hội Điền kinh học sinh phổ thông năm 2013

Trong đó, nhiều đơn vị có số lượng VĐV tham dự giải đông hơn các năm trước, tiêu biểu như: Phòng GD&ĐT Can Lộc (30 VĐV), Phòng Giáo dục thành phố (29 VĐV), Trường THPT Cẩm Bình (19 VĐV), THPT Mai Thúc Loan (19 VĐV)… Sự hội ngộ đông đủ các gương mặt anh tài thể thao học đường của tỉnh nhà đã tạo ra một sân chơi rèn luyện thể chất hết sức sôi động.

Nhiều đơn vị, trường học tiêu biểu như: Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh, Can Lộc; Trường THPT Thành Sen, Kỳ Lâm, Nghi Xuân luôn khẳng định được thế mạnh ở các nội dung thi đấu sở trường như nhảy cao, nhảy xa, bi sắt, chạy tiếp sức… và luôn nằm trong tốp đầu thành tích của đại hội.

Các VĐV tham gia thi đấu bộ môn ném bi sắt.
Các VĐV tham gia thi đấu bộ môn ném bi sắt.

Đặc biệt, tại đại hội lần này, nhiều gương mặt VĐV xuất sắc đã lập kỷ lục mới với thành tích khá ấn tượng, đáng kể như: Nguyễn Hoàng Đan (Phòng GD&ĐT Thạch Hà), chạy 100m nam THCS (11”93); Lê Thị Hiền (Phòng GD&ĐT Hương Sơn), nhảy cao nữ THCS (1m40); Nguyễn Thị Lan Viên (Phòng GD&ĐT Kỳ Anh) đoạt 3 giải nhất: chạy 100, 200m, tiếp sức 4x100m; Vũ Thị Ánh (Trường THPT Kỳ Lâm) đoạt 2 giải nhất 1.500m, 3.000m, 1 giải ba 800m…

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng khẳng định: Đại hội điền kinh HS phổ thông năm 2013 đã thành công ngoài mong đợi. Để có được kết quả đó, trước hết phải ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị phòng, trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học về công tác giáo dục thể chất và các hoạt động ngoại khóa TDTT trong trường học theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Dưới sự chỉ đạo của Sở, ngay đầu năm học 2012-2013, các trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện; tu sửa, nâng cấp, cải tạo sân chơi, sân tập, thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học nội khóa, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa TDTT trên tinh thần không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Đến nay, hệ thống cơ sở vật chất sân bãi phục vụ công tác giáo dục thể chất trong hệ thống trường học toàn tỉnh đã được nâng cấp, chuẩn hóa 100%. Thành công của giải còn phải kể đến sự điều hành khoa học của Ban Tổ chức và sự làm việc công tâm, trách nhiệm, đúng luật của tổ trọng tài.

Những kết quả đạt được phần nào cho thấy chất lượng giáo dục thể chất học đường của tỉnh ta đang ngày càng được nâng cao; rèn luyện thể chất ngoại khóa, trở thành nhu cầu thiết thực, góp phần tạo nền tảng để toàn ngành đưa phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại phát triển thêm một bước mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thành công của đại hội lần này còn là cơ sở quan trọng để các đơn vị, trường học phát hiện và bồi dưỡng những HS có tố chất, có năng khiếu về TDTT nhằm chuẩn bị tốt lực lượng VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2014 và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2015 tới đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast