Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Thuận vợ, thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn” là cách gia đình anh Võ Thanh Tùng (SN 1986) và chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm (SN 1988) - cán bộ Công an Hà Tĩnh thực hiện để vun đắp gia đình hạnh phúc.

Cùng học tại Học viện An ninh, tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện và ra trường đều trở về quê hương công tác, anh Tùng và chị Cẩm đã gặp nhau ở nhiều điểm chung để cùng nhau xây dựng tổ ấm gia đình. Hiện nay, anh Võ Thanh Tùng là Trạm trưởng Trạm Công an Quản lý xuất nhập cảnh Cầu Treo (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh), chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm là Đội trưởng Đội công tác Đảng và công tác quần chúng (Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị).

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Gia đình anh Tùng - chị Cẩm hiện có 6 thành viên, 3 thế hệ cùng chung sống một nhà nhưng luôn hòa thuận, hạnh phúc.

Anh Tùng, chị Cẩm cưới nhau từ năm 2012 và sống với bố mẹ chồng từ đó đến nay. Sống chung trong gia đình 3 thế hệ những tưởng sẽ có không ít va chạm bởi nếp sống khác nhau, thế nhưng, tròn 9 năm song hành, gia đình anh chị càng yêu thương nhau nhiều hơn.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh Tùng (thứ hai trái sang) thường xuyên tham gia hoạt động xã hội từ thiện.

Vì đặc thù công việc, anh Tùng thường xuyên công tác xa nhà, bởi vậy, bố mẹ chồng trở thành chỗ dựa tinh thần và san sẻ việc chăm sóc, nuôi dạy các con cùng chị Cẩm. Ngược lại, chị Cẩm cũng trở thành người con gái luôn quan tâm, chăm sóc ông bà.

Không chỉ thế, anh Tùng là cán bộ đoàn của đơn vị, còn chị Cẩm là cán bộ hội phụ nữ, ngoài công việc chuyên môn, vào những ngày nghỉ, vợ chồng anh chị còn hăng say với các hoạt động xã hội.

Để có thể dung hòa công việc và gia đình, anh chị vừa sắp xếp công việc khoa học, vừa thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Chị Cẩm (người mang quân phục đứng giữa) cũng nỗ lực sắp xếp công việc chuyên môn, công việc gia đình, tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện.

Mỗi khi anh Tùng đi công tác xa, dù công việc bận rộn nhưng chị Cẩm luôn sắp xếp thời gian để có thể đưa đón con đi học, chơi đùa cùng con. Không chỉ vậy, chị Cẩm luôn động viên con tham gia các cuộc thi viết do nhà trường tổ chức bằng những câu chuyện kể, những bài thơ hay, từ đó dạy cho các con tình yêu thương gia đình.

Những khi có dịp cả nhà quây quần đông đủ bên nhau, các thành viên cùng làm việc nhà, cùng học, cùng chơi. Với anh chị, xây dựng gia đình hạnh phúc là nền tảng để phát triển sự nghiệp, công việc. Sự nghiệp, công việc tốt cũng sẽ có điều kiện chăm lo cho gia đình tốt hơn.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Bố mẹ chồng trở thành chỗ dựa tinh thần và san sẻ việc chăm sóc, nuôi dạy các con cùng chị Cẩm.

Chị Cẩm cho biết: “Cùng công tác trong lực lượng công an nhân dân, thấu hiểu những vất vả của nhau nên trong cuộc sống, vợ chồng tôi luôn nỗ lực, cố gắng, chia sẻ, động viên nhau vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tại đơn vị, vừa chăm sóc gia đình. Hơn nữa, mẹ chồng tôi cũng là đại tá công an về hưu, bố chồng từng là cán bộ về hưu, vì vậy, ông bà luôn thấu hiểu công việc của các con. Với gia đình chúng tôi, đồng hành và chia sẻ là điều để mỗi thành viên quan tâm, yêu thương nhau nhiều hơn”.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Những đứa con của chị Cẩm luôn ngoan ngoãn, vâng lời người lớn.

Gia đình hiện có 6 thành viên, 3 thế hệ cùng chung sống một nhà nhưng luôn hòa thuận, hạnh phúc. Hai con trai của anh chị là Võ Minh Đức (SN 2017) và Võ Minh Quân (SN 2013) đều ngoan ngoãn, học giỏi. Anh Tùng và chị Cẩm là những cán bộ tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh... Hằng năm, gia đình đều được công nhận là “Gia đình văn hóa”.

Bí quyết hạnh phúc của gia đình trẻ tiêu biểu ở Hà Tĩnh

Từ những việc nhỏ trong nhà, chị Cẩm dạy con tình yêu thương, sự sẻ chia.

Ý nghĩa hơn khi vào tháng 11/2021, gia đình anh chị vinh dự là 1 trong 8 gia đình được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương “gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021. “Giải thưởng này là niềm vinh dự và nhắc nhở vợ chồng tôi càng phải phấn đấu nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để xây dựng mái ấm gia đình; để nhà luôn luôn là nơi trở về trong yêu thương, ấm áp” - chị Cẩm tâm sự.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast