Máy bay chở 284 người đi vào vùng nhiễu động, 35 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Máy bay của hãng hàng không Air Canada chở 269 hành khách và 15 thành viên tổ bay ngày 11/7 rơi vào vũng nhiễu động không khí khiến 35 người bị thương.

Máy bay chở 284 người đi vào vùng nhiễu động, 35 người bị thương

Một máy bay của hãng Air Canada. (Ảnh: Canada Press)

Hãng Air Canada ngày 11/7 cho biết, phi cơ Boeing 777 mang số hiệu AC33 chở 284 người từ Vancouver, Canada đi Sydney, Australia thì bất ngờ gặp nhiễu động không khí mạnh khiến 35 người bị thương.

Sự cố khiến tổ lái phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Honolulu thuộc quần đảo Hawaii vào lúc 12h45’ theo giờ miền đông Mỹ (EST) ngày 11/7, tức 0h45’ ngày 12/7 (giờ Hà Nội).

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin nhà chức trách Hawaii cho biết các hành khách bị thương đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, trong số này có 9 người bị thương nặng.

“Máy bay chắc phải rơi khoảng 30m gì đó bởi tất cả chúng tôi đều bị đẩy vọt lên trần máy bay”, một nhân chứng cho biết.

“Ở ghế ngồi phía trước tôi, một cô gái bị đập đầu vào trần nhựa khiến mặt nạ oxy rơi xuống, nhiều người hoảng loạn”, Michael Bailey, hành khách trên chuyến bay nói với tờ Hawaii News Now.

Hồi tháng trước, một chuyến bay của hãng hàng không Bulgari ALK đi từ thành phố Pristina, Kosovo đến Saint-Louis, Pháp cũng đi vào vùng nhiễu động khiến một số người bị thương. Một tiếp viên bị văng lên cao, đập vào trần máy bay.

Trước đó hồi tháng ba, 29 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ bị thương do máy bay rơi vào vùng nhiễu động trước khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York, Mỹ.

Máy bay chở 284 người đi vào vùng nhiễu động, 35 người bị thương
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast