Serie A vòng cuối: Nghỉ sớm

Ngoài cuộc chạy đua tới vị trí thứ 4 để giành quyền tham dự Champions League mùa tới giữa Udinese và Lazio, Serie A mùa giải năm nay gần như đã an bài.


Sau vòng 37 diễn ra cuối tuần trước, cả 3 vị trí dẫn đầu và 3 suất xuống hạng đều đã được xác định. Cuộc đua giành suất tham dự Europa League cũng gần như đã an bài, khi đội xếp thứ 6 AS Roma hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Juventus 3 điểm trước vòng đấu này. Chỉ cần 1 điểm trước Sampdoria, đội bóng thủ đô sẽ chính thức giành vé dự Europa League mùa giải tới mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Juventus và Napoli.

Chức vô địch và cả 3 suất xuống hạng tại Serie A đã an bài.

Chức vô địch và cả 3 suất xuống hạng tại Serie A đã an bài.


Căng thẳng nhất, có lẽ là cuộc đua giành vị trí thứ 4 giữa Udinese và Lazio, khi mà khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng đang là 2 điểm. Trong khi Lazio chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đã chính thức trụ hạng Lecce, thì Udinese sẽ phải đối đầu với nhà tân vô địch đang hừng hực khí thế AC Milan trên sân nhà. Đội bóng của HLV Guidolin sẽ phải chứng tỏ tham vọng và quyết tâm thực sự của mình tại mùa giải năm nay, bằng việc bảo vệ được vị trí thứ 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa sau.

Cách đây vài tuần, đã có những tin đồn về việc BTC Serie A không “muốn” đội bóng xứ Udine tham dự đấu trường Châu Âu mùa giải tới, bởi nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với một cuộc chảy máu lực lượng nghiêm trọng trong mùa hè này. Nhưng đó là việc của mùa hè, còn với ông chủ Pozzo và các cầu thủ Udinese hiện tại, việc giành quyền tham dự Champions League sẽ đồng nghĩa với một khoản thu nhập khổng lồ lên tới hàng chục triệu euro mà không mấy đội bóng có được.

Di Natale và các đồng đội đã ở rất gần đấu trường Champions League mùa tới.

Di Natale và các đồng đội đã ở rất gần đấu trường Champions League mùa tới.


Họ đã phải chiến đấu hết sức mình trước đội bóng đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Serie A, AC Milan. Ngay sau khi lên ngôi vô địch ở vòng 36, ban lãnh đạo Rossoneri đã tiếp tục lập chiến công trên thị trường chuyển nhượng bằng việc đưa về 2 tân binh có chất lượng cao Taiwo và Mexes. Đi kèm với đó là việc giữ chân hàng loạt trụ cột quan trọng làm nòng cốt cho mùa giải sau như Thiago Silva, Nesta hay Ambrosini, ngoại trừ Andrea Pirlo. Trận đấu với Udinese đêm nay sẽ là lần cuối cùng người ta thấy người nghệ sĩ “già” Pirlo cống hiến trong màu áo đỏ đen, trước khi chuyển sang bến đỗ mới Juve ở mùa giải sau. Chỉ riêng quyết tâm thể hiện mình của Pirlo, liệu có đủ để gây khó dễ cho tham vọng Châu Âu của Udinese?

Ở những trận đấu khác, Inter Milan tiếp Catania trên sân nhà, với hy vọng giành chiến thắng để làm đòn bẩy tinh thần cho trận Siêu cúp Italia với Palermo vào tuần sau. Trong khi đó, trận đấu giữa Juventus và Napoli trên sân Olimpico sẽ là lời chia tay của HLV Luigi Del Neri gửi đến BLĐ và các CĐV Bianconeri. Trận đấu kết thúc một mùa giải buồn với Juve, nhưng sẽ lại mở ra một cánh cửa mới tươi sáng hơn với đội bóng này, bắt đầu từ cái tên Conte?

VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast