Chồng đột ngột qua đời, vợ ôm 2 con thơ chênh vênh giữa cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Ôm hai con trước di ảnh người chồng vừa qua đời, chị Trần Thị Thu Huyền (SN 1993, thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) không giấu nổi những tiếng nấc nghẹn ngào.

Chồng đột ngột qua đời, vợ ôm 2 con thơ chênh vênh giữa cuộc sống

Trong căn nhà nghi ngút khói hương là hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Huyền.

Hơn 1 tuần kể từ lúc người chồng (anh Dương Kim Anh) đột ngột ra đi, trong căn nhà nghi ngút khói hương, chị Huyền vẫn không thể tin được mọi chuyện trước mắt mình.

Chị Huyền xót xa: “Ngày 27/10 vừa qua, anh ấy bảo ra sân vận động của xã xem mọi người đá bóng. Không ngờ, đó là cũng là lần cuối cùng vợ chồng được nói chuyện với nhau. Khi bà con báo rằng anh bị đột quỵ ngay tại sân, đôi chân tôi run đến mức chạy đến nơi là ngã khụy... Bà con nhanh chóng chuyển anh đi đến viện nhưng mọi chuyện đã quá muộn”.

Chồng đột ngột qua đời, vợ ôm 2 con thơ chênh vênh giữa cuộc sống

Anh Dương Kim Anh ra đi đột ngột khi các con còn quá thơ dại.

Vợ chồng anh Kim Anh và chị Huyền kết hôn từ năm 2013, đã sinh được 2 con là Dương Quỳnh Như (6 tuổi) và Dương Kim Bảo Hưng (11 tháng). Hai bàn tay trắng lập nghiệp nhưng vợ chồng hòa thuận, bảo ban nhau vượt khó mỗi ngày.

“Cả gia đình trông chờ vào số tiền anh kiếm được từ đi làm thợ điện nước, thợ hồ… Giờ anh ấy đi rồi, con cái còn thơ dại và mẹ già bệnh tật, tôi không biết dựa vào ai và xoay xở ra sao để có thể vượt qua những ngày tháng gian nan phía trước”, chị Huyền tâm sự trong nước mắt.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình hàng xóm, chị Nguyễn Thị Hợp cho biết: “Gia đình chị Huyền rất chăm chỉ làm ăn, cuộc sống gia đình ấm cúng hơn khi có 2 đứa con. Vậy mà cảnh đau lòng này lại diễn ra. Anh Kim Anh ra đi khi mới chỉ 30 tuổi, để lại cho người vợ trẻ mẹ già thường xuyên đau yếu và hai con còn thơ dại. Bà con xóm giềng chúng tôi ai cũng xót xa cho cảnh đau thương, mất mát này của gia đình”.

Chồng đột ngột qua đời, vợ ôm 2 con thơ chênh vênh giữa cuộc sống

Bà con đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Huyền để sớm vượt qua mất mát.

Bí thư Chi bộ thôn Sâm Lộc Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Huyền rất khó khăn, là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Cuộc sống mới ổn định và khá hơn được một ít thì chồng ra đi đột ngột. Giờ đây, chị Huyền vừa chăm sóc mẹ già ốm yếu lại vừa chèo chống nuôi con. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng chia sẻ, giúp đỡ để gia đình chị vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Thu Huyền, thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh, số điện thoại: 091.597.7740; hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast