Cứu sống bệnh nhân bị dập lách

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh cứu sống bệnh nhân Võ Hữu Tiến, 39 tuổi, ở Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) bị tai nạn lao động trong tình trạng chấn thương nặng ở phần bụng, có nguy cơ tử vong cao.

Ngày 18/1, anh Võ Hữu Tiến bị tai nạn lao động tại Khu kinh tế Vũng Áng và được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Kỳ Anh (BVĐK) cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch, trụy mạnh, đa chấn thương, mất máu nhiều.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sỹ BVĐK Kỳ Anh tiến hành hội chẩn cấp cứu, xác định bệnh nhân bị sốc mất máu cấp do vết thương lách lớn và nhiều vết thương khác. Bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao nếu không được mổ và truyền máu kịp thời.

Bệnh nhân Võ Hữu Tiến qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Bệnh nhân Võ Hữu Tiến qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Sau khi nhận được đề nghị trợ giúp, BVĐK Hà Tĩnh đã cử 1 kíp mổ và 5 đơn vị máu để thực hiện phẫu thuật tại BVĐK Kỳ Anh. Sau nhiều giờ tiến hành phẫu thuật cấp cứu, cắt lách, cắt một phần tụy và truyền 11 đơn vị máu, bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch.

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng cho biết: Đây là ca bệnh nặng, tuy nhiên, với sự phối hợp kịp thời giữa hai bệnh viện và tinh thần làm việc hết hết lòng vì người bệnh, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được cứu sống. BVĐK tỉnh đã sử dụng kỹ thuật mới là đo huyết áp động mạch xâm lấn để cứu chữa cho bệnh nhân.

Hiện, anh Võ Hữu Tiến đã được chuyển ra BVĐK tỉnh tiếp tục điều trị và sức khỏe đang phục hồi và sức khỏe tiến triển tốt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast