Khởi tố đối tượng mua gần 33kg pháo từ Lào về bán kiếm lời

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thành Trung (SN 1985, trú tại thôn Trung Phong, Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội buôn bán hàng cấm.

khoi to doi tuong mua gan 33kg phao tu lao ve ban kiem loi

Đối tượng Phan Thành Trung tại cơ quan Công an

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 phút ngày 17/12/2017, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tại nhà Phan Thành Trung đang tàng trữ pháo nổ trái phép, Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức xác minh, kiểm tra hành chính thì phát hiện tại đây có cất giấu 6 hộp giấy, bên ngoài mỗi hộp dán giấy màu, có in hoa văn và chữ nước ngoài nghi là pháo; 10 vật hình trụ tròn dài 83cm, đường kính 5 cm, bên ngoài có gián giấy nhiều màu sắc.

Tiếp tục kiểm tra trên nóc tủ đựng quần áo trong phòng ngủ của vợ chồng gia chủ thì phát hiện 30 túi ni lông, bên trong mỗi túi có nhiều vật hình cầu có nhiều màu sắc, bên ngoài mỗi vật có gắn một đoạn dây nghi là pháo nổ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật và tài liệu có liên quan.

Tại Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh, Trung khai nhận toàn bộ tang vật trên là pháo được mua từ bên Lào về bán kiếm lời.

Công an huyện Kỳ Anh đã trưng cầu giám định tại Phòng PC54 - Công an tỉnh Hà Tĩnh thì biết số tang vật trên là pháo với tổng số lượng là 32,85 kg, trong đó: 14,6 kg pháo bi, 9,25 kg pháo hoa cối dài 83cm, 6,5 kg pháo hoa loại 14x14cm, 2,5 kg pháo hoa loại 15x15cm.

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast