Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, xã Xuân Giang tổ chức thu dọn, di dời bãi rác

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm, người dân Xuân Giang “kêu” chưa thấu!” thì ngay sau đó, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tiếp thu, tổ chức di dời sang vị trí khác, trả lại không khí trong lành cho người dân nơi đây.

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, xã Xuân Giang tổ chức thu dọn, di dời bãi rác

Bãi tập kết rác tại thôn An Tiên, xã Xuân Giang (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) trước đây gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của Báo Hà Tĩnh, tại thôn An Tiên, xã Xuân Giang (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), cả tấn rác thải nằm ngổn ngang trong bãi tập kết rác thải của huyện. Đủ các loại rác thải được tấp thành đống tràn ra cả tuyến đường bê tông. Trong đó, có cả xác gia súc, gia cầm chết đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối khắp một vùng. Điều đáng nói, nơi tập kết rác thải nằm sát với khu vực đông dân cư, chỉ cách một số nhà dân chừng 5-10m.

Hiện nay, bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm tại thôn An Tiên giờ không còn rác thải chất đống, bừa bãi như trước mà đã được dọn dẹp, san bằng sạch sẽ.

Anh Phan Huy Thái – một hộ dân ở đây cho biết: Chỉ sau 2 ngày Báo Hà Tĩnh đăng thông tin, Công ty TNHH DVMT huyện Nghi Xuân đã tổ chức thu dọn để di dời bãi tập kết rác sang vị trí khác. Các hộ dân ở đây rất phấn khởi, cùng bỏ công, góp của tham gia thu gom rác thải lên xe, đồng thời huy động cả máy xúc, máy ủi chở cát để san lấp mặt bằng trả lại không khí trong lành nơi đây.

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, xã Xuân Giang tổ chức thu dọn, di dời bãi rác

Bãi tập kết rác thải hiện đã được dọn dẹp, san bằng trả lại không khí trong lành cho người dân.

Gặp những người dân từng sống gần bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm, chúng tôi cảm nhận chung một niềm vui. Chị Đặng Thị Thủy – nhà sát ngay bãi tập kết rác thải cho biết: Vị trí bãi tập kết rác thải mới nằm xa khu vực dân cư, cách vị trí cũ gần 1 km, không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh.

“Từ khi bãi tập kết rác thải được di dời, gia đình tôi rất mừng. Giờ không còn phải hứng chịu mùi hôi thối bốc lên, nhất là vào mùa hè” – chị Thủy vui vẻ nói.

Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết: “Thời gian tới, xã sẽ tiến hành xây dựng khuôn viên bao xung quanh, có cổng, cửa kiên cố, tránh mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường…”.

Tiếp thu phản ánh của Báo Hà Tĩnh, xã Xuân Giang tổ chức thu dọn, di dời bãi rác

Bãi tập kết rác thải đã được di dời cách vị trí cũ gần 1 km, xa khu vực dân cư, không ảnh hưởng đến môi trường

Ông Nguyễn Văn Nhiên - 90 tuổi không giấu được xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo Hà Tĩnh đã phản ánh kịp thời những kiến nghị của người dân; đồng thời, ghi nhận huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng tiếp thu, chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan giải quyết thấu đáo.

Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm được di dời, người dân thôn An Tiên yên tâm, không còn lo lắng về vấn đề sức khỏe, nhất là đối với người già, trẻ nhỏ như trước. Dù sao đây cũng là động thái tích cực của các cấp chính quyền huyện Nghi Xuân đã bố trí, quy hoạch lại vị trí tập kết rác thải phù hợp, trả lại môi trường sạch cho người dân nơi đây.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Phản hồi bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast