Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy tính bảng

Đây là những thao tác đầu tiên người dùng cần thực hiện đối với máy tính bảng của họ ngay sau khi mua về.


Tối ưu hóa máy tính bảng để có thời lượng pin lâu hơn



Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới thời lượng pin sử dụng của máy tính bảng. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó là ngoài tầm kiểm soát của bạn. Chẳng hạn như dung lượng pin, tối ưu hóa hệ điều hành… nhưng có một vài thiết lập bạn có thể thực hiện để kéo dài thời lượng pin của máy.

Điều chỉnh độ sáng màn hình một cách hợp lý.

Yếu tố ngốn pin nhiều nhất của máy tính bảng chính là màn hình và cách tốt nhất để kiểm soát chúng là giữ cho màn hình có độ sáng vừa phải. Trừ khi bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng dưới ánh sáng mặt trời, còn không, bạn không cần thiết lập độ sáng của màn hình lên mức cực đại. Tùy thuộc vào máy tính bảng nhưng bạn nên giữ độ sáng ở mức 50% hoặc thấp hơn để đủ nhìn trong điều kiện ánh sáng bình thường. Trong phòng hoàn toàn tối thì bạn có thể chỉnh độ sáng về mức thấp nhất, sẽ đủ sáng để sử dụng máy tính bảng hiệu quả.

Tiếp theo là tắt các dịch vụ không sử dụng. Chẳng hạn như kết nối WiFi, GPS, Bluetooth, 3G…Người dùng có thể tìm thấy trong mục Settings.

Cài đặt trình quản lý tệp tin

Một trong những đặc quyền tuyệt vời nhất của Android so với iOS là dễ dàng có thể truy cập trực tiếp vào hệ thống tệp tin và một trong những ứng dụng tốt nhất cho phép bạn làm điều đó là ES File Explorer. Ứng dụng này cho phép bạn truy cập vào mọi tệp tin, thư mục và mọi thứ lưu trữ không chỉ trên bộ nhớ trong của máy tính bảng mà còn cả trên thẻ nhớ. Tuy nhiên, điều quan trọng là ES File Explorer File Manager giúp tổ chức các tệp tin và dễ truy cập hơn.


Điều này có ích khi bạn lưu trữ nhiều dữ liệu như phim ảnh, chương trình truyền hình, tài liệu… Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho các tệp tin email và tìm kiếm bất cứ tệp tin nào bị thất lạc.

Cài đặt HD Widgets

Có thể khẳng định rằng, hệ điều hành Android có khả năng tùy biến cao, và điều quan trọng là sự linh hoạt trên giao diện người dùng và hỗ trợ các widget. Các Widget là cách để nâng cao hơn nữa và thiết kế giao diện Android theo cách riêng của bạn và đặc biệt HD Widgets cho phép bạn bổ sung các widget để tận dụng lợi thế của màn hình lớn có độ phân giải cao.
Với HD Widgets, bạn có thể bổ sung đồng hồ kỹ thuật số và máy theo dõi thời tiết cho màn hình Home của bạn. Bạn cũng có thể bổ sung các phím tắt (shortcut) để dễ dàng truy cập các thiết lập WiFi, độ sáng, thời gian màn hình tự tắt, nguồn pin…Đặt chúng trên màn hình khóa để truy cập nhanh hơn đối với các lựa chọn và thông tin.


Widget là cách tuyệt vời để cá nhân hóa và phân biệt giao diện người dùng trên máy tính bảng của bạn với những người khác.

Bảo mật máy tính bảng

Những bất lợi trong hệ điều hành mở như Android là chúng có “cánh cửa” khá rộng mở. Do đó, phần mềm độc hại rất dễ xâm nhập vào máy máy tính bảng nên bạn cần một phần mềm để bảo vệ máy tính bảng tránh khỏi virus, mã độc… Chẳng hạn như phần mềm diệt virus AVG AntiVirus - miễn phí có khả năng quét thông thường và bảo vệ thời gian thực khi bạn lướt web. Chúng cũng có tính năng chống trộm hữu ích.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng này để khóa máy tính bảng hoặc xóa dữ liệu cá nhân từ xa. Tuy nhiên, một trong những tính năng yêu thích nhất là “task killer”, cho phép người dùng tắt bất cứ hoạt động nào đang chạy trên màn hình nền. Bởi vì các ứng dụng nền có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Chạy phần mềm 3Dmark

Các trò chơi di động không ngừng được cải thiện và không thiếu các trò chơi được viết cho máy tính bảng. Nếu bạn chỉ dùng máy tính bảng để chơi các game thông thường như Angry Birds hay Candy Crush Saga thì không phải nói nhưng nếu bạn định chơi các trò chơi 3D “hạng nặng”, bạn nên biết máy tính bảng của mình có đủ sức để đáp ứng hay không. Do đó, bạn nên thử đánh giá sức mạnh của card đồ họa máy tính bảng bằng phần mềm 3Dmark.

3Dmark cung cấp một “bức tranh” khá chính xác về khả năng đồ họa của

máy tính bảng bạn đang sử dụng.

Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên chạy thử 3DMark Unlimited, chúng chạy tốt trên máy tính bảng có độ phân giải 720p (kiểm tra Default) hoặc 1080p (kiểm tra Extreme). Khi bạn có điểm số, truy cập vào kết quả 3Dmark dành cho thiết bị di động để xem điểm số đạt được của máy tính bảng. Điểm số càng cao thì hiệu suất hỗ trợ game 3D càng tốt.

Tuệ Minh (Theo Cnet)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast