Chu đáo, kỹ lưỡng để Kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, minh bạch

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đi kiểm tra một số điểm thi ở thành phố Hà Tĩnh và làm việc với các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Uỷ viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đi với đoàn.

>> Đại học Hà Tĩnh phải là trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế - đơn vị được giao chủ trì cụm thi 36 tại Hà Tĩnh và 2 đơn vị phối hợp là Đại học Hà Tĩnh và Sở GD & ĐT Hà Tĩnh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã cơ bản hoàn tất.

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế Nguyễn Thám: Quá trình lựa chọn ký hợp đồng với các điểm thi đã ưu tiên hàng đầu đến việc tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh về việc đi lại, tìm chỗ ở...

Đại học Sư phạm Huế đã hoàn thành dữ liệu về thí sinh gửi Bộ GD&ĐT; hợp đồng với 27 trường học để chuẩn bị cơ sở vật chất cho các điểm thi; huy động hơn 800 giáo viên coi thi và chuẩn bị kỹ các phương án in sao đề thi, phối hợp vận chuyển đề thi từ Huế về Hà Tĩnh.

Đại học Hà Tĩnh đã huy động 256 giáo viên tham gia kỳ thi và chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo tại cơ sở 1 của trường để tổ chức trung tâm điều hành kỳ thi và cơ sở 2 tổ chức điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất.

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo công tác chuẩn bị của trường

Sở GD & ĐT Hà Tĩnh đã quán triệt quy chế thi cho 600 giáo viên do Sở huy động; chỉ đạo các trường học rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ kịp thời.

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Phó Giám đốc Sở GD & ĐT Nguyễn Quốc Anh: Sở và các địa phương đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh nhằm đảm bảo không có học sinh bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này các huyện, thị, thành đều đã trích ngân sách hỗ trợ kinh phí đi lại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai hiệu quả chiến dịch tình nguyện kết nối với các gia đình sống ở các điểm thi chuẩn bị chỗ ở miễn phí cho các thí sinh...

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục -Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh phát biểu

Các đơn vị chủ trì và phối hợp thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Hà Tĩnh đề xuất với Bộ GĐ&ĐT phân bổ kinh phí kịp thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ thêm các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi một cách an toàn, hiệu quả cao nhất.

Nghe báo cáo về công tác chuẩn bị ở cụm thi số 36 ở Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự vào cuộc hiệu quả của đơn vị chủ trì, các đơn vị phối hợp, đặc biệt là sự quan tâm trong chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh.

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT khẳng định, đây là kỳ thi hết sức quan trọng, không chỉ xét tốt nghiệp THPT mà còn là căn cứ xét tuyển đại học và cao đẳng vì vậy phải có sự tập trung cao và các phương án phù hợp, hiệu quả nhất. Chỉ còn 1 tuần nữa kỳ thi sẽ diễn ra, các đơn vị chủ trì và phối hợp tổ chức kỳ thi THPT ở cụm thi 36 cần tiếp tục rà soát kỹ lưỡng từng khâu, từng phần việc cụ thể: từ tập huấn, trang bị kỹ năng cho cán bộ coi thi, chuẩn bị cơ sở vật chất điểm thi, các phương án vận chuyển cán bộ, giáo viên đến việc in sao, vận chuyển đề thi, tổ chức chấm thi, công bố kết quả thi...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị cụm thi 36 thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để thực hiện thành công kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

chu dao ky luong de ky thi thpt quoc gia an toan minh bach

Yêu cầu các đơn vị tổ chức kỳ thi có sự thống nhất, phối hợp hiệu quả, trong đó Sở GĐ & ĐT phải là đơn vị xâu nối và chịu trách nhiệm trước tỉnh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh sẽ huy động cả hệ thống chính trị tích cực tham gia và vận động mỗi người dân, phụ huynh, học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm góp phần thực hiện thành công kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast