Wenger bị cấm chỉ đạo 4 trận, vắng mặt ở đại chiến với Chelsea

HLV Arsene Wenger đã phải nhận án phạt treo quyền chỉ 4 trận vì hành vi thiếu kiềm chế với vị trợ lý trọng tài thứ tư Anthony Taylor của trận Arsenal - Burnley cuối tuần trước.

wenger bi cam chi dao 4 tran vang mat o dai chien voi chelsea

Phút bù giờ thứ hai của hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Burnley, khi Pháo thủ thành London đang dẫn 1-0 thì trọng tài Jon Moss cho Burnley hưởng quả penalty. HLV Wenger đã tỏ ra rất bực tức với quyết định đó, hậu quả là ông bị trọng tài Moss truất quyền chỉ đạo.

Ban đầu, vị chiến lược gia người Pháp ngoan ngoãn rời khu kỹ thuật, nhưng lại cố nán lại ở cửa đường hầm để theo dõi diễn biến. Vị trợ lý trọng tài thứ tư Anthony Taylor tiến lại, yêu cầu Wenger bước hẳn vào đường hầm. Vốn đã bị ức chế từ trước nên HLV Wenger xem đây là hành vi khiêu khích nên ông đã có động tác đẩy trọng tài Taylor.

Vì hành vi này, HLV Wenger đã phải nhận án phạt hành chính 25.000 bảng và bị treo quyền chỉ đạo 4 trận từ LĐBĐ Anh (FA), bắt đầu từ trận đấu với Arsenal và Southampton tại FA Cup, tiếp đến là các trận gặp Watford, Chelsea và Hull City tại giải Ngoại hạng Anh. FA đưa ra tuyên bố: “HLV Wenger đã có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm đối với vị trọng tài thứ 4. Ngoài ra, ông còn có hành vi đẩy trọng tài thứ tư sau khi bị đuổi lên khán đài”.

Trong phiên điều trần hôm thứ Sáu, tuy hối hận vì hành vi thiếu kiềm chế của mình, nhưng Wenger phủ nhận việc đã có hành vi xấu. Nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp chia sẻ: “Tôi rất hối hận vì mọi thứ. Tôi nên im lặng và rời khỏi sân. Tôi xin lỗi vì điều đó”.

“Tôi không làm gì quá quắt, tôi nói những thứ mà các bạn nghe mỗi ngày trong các trận đấu bóng đá.. Nhìn chung 10 lần bị đuổi lên khán đài thì 9 lần bạn sẽ nghe những lời lẽ ấy, nhưng tôi cho rằng tôi nên im lặng. Tôi khá bình tĩnh trong suốt trận đấu vừa qua, nhưng chỉ trong 2 hay 3 phút cuối cùng thì...”, ông kết thúc.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast