Cấp phát 450 triệu đồng mua bò sinh kế cho người nghèo Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/4, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức chương trình cấp phát tiền đợt 1 cho các hộ hưởng lợi Dự án “Hỗ trợ bò cho các gia đình bị thiệt hại do mữa lũ” tại xã Kỳ Tây và Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh).

cap phat 450 trieu dong mua bo sinh ke cho nguoi ngheo ky anh

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền mua bò cho người dân

Theo đó, 45 hộ gia đình ở các xã Kỳ Tây và Kỳ Thượng bị ảnh hưởng nặng về sinh kế (đặc biệt là thiệt hại về bò và gia súc khác) do mưa lũ, hộ nghèo và cận nghèo đã được cấp phát 13,5 triệu đồng/hộ để mua 1 con bò giống sinh sản. Theo kế hoạch, đợt này các hộ gia đình sẽ được nhận 10 triệu đồng/hộ; tổng giá trị đợt cấp phát là 450 triệu đồng. Sau khi mua bò và được thẩm định, các hộ dân sẽ tiếp tục được nhận số tiền còn lại.

Ông Nguyễn Văn Cương (xóm 3, Trường Xuân, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) chia sẻ: "Sau trận mưa lũ tháng 10/2016, gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sau khi được dự án hỗ trợ, chúng tôi sẽ mua 1 con bò sinh sản để khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.”

cap phat 450 trieu dong mua bo sinh ke cho nguoi ngheo ky anh

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát tiền mua bò cho người dân

Dự án “Hỗ trợ bò cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ” thuộc chương trình cứu trợ cấp phát tiền mặt hỗ trợ sinh kế giai đoạn phục hồi do Hội Chữ thập đỏ Singapore tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Dự án nhằm giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10/2016 phục hồi sinh kế bằng hình thức chăn nuôi bò sinh sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast