Báo chí Đông Nam Á đặt cửa Việt Nam vào chung kết

Giới chuyên môn trong khu vực không tin Malaysia đủ khả năng làm nên cú sốc trước đoàn quân của Toshiya Miura trong trận lượt về bán kết AFF Cup tối 11/12.

Các cầu thủ Việt Nam cần chơi tập trung, giữ lợi thế ở trận bán kết lượt về. Ảnh: Lâm Thỏa.

Các cầu thủ Việt Nam cần chơi tập trung, giữ lợi thế ở trận bán kết lượt về. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tờ Goal cho đăng dự đoán của ba chuyên gia ở Đông Nam Á về kết quả của trận bán kết lượt về diễn ra tại Mỹ Đình. Cây bút người Indonesia Tegar Paramartha nhận định Việt Nam sẽ áp đảo Malaysia trên sân nhà và có chiến thắng ấn tượng 2-0.

Người đồng nghiệp Thái Lan có cùng quan điểm, cho rằng Việt Nam sẽ thắng 2-1 và vào gặp đội bóng quê hương anh ở chung kết. "Malaysia sẽ có trận đấu rất vất vả sau trận lượt đi để thua trên sân nhà. Tốc độ tấn công sẽ giúp Việt Nam giành chiến thắng một lần nữa", phóng viên Kim Junumporn viết.

Chỉ có cây bút người Singapore, Khidhir Kassim, có quan điểm trái ngược khi đặt cửa cho Malaysia. Anh viết: "Malaysia sẽ có sự phục vụ của những trung vệ dày dặn kinh nghiệm ở trận này như Shukor Adan và Amri Yahya. Đội khách đang phấn khích sẽ có một chiến thắng xa nhà. Tỷ số sẽ là 2-1 cho Malaysia".

Malaysia sẽ không dễ dàng chịu khuất phục dù chơi ở sân khách. Ảnh: Lâm Thỏa.

Malaysia sẽ không dễ dàng chịu khuất phục dù chơi ở sân khách. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tạp chí Fourfourtwo trong chuyên mục dành riêng cho AFF Cup nhận định: "Malaysia sẽ chơi tấn công quyết liệt ngay từ đầu, khi đã vào thế không còn gì để mất. Họ có thể ghi một bàn thắng (hoặc hai, nếu may mắn). Nhưng chừng đó sẽ không đủ cho Malaysia lật ngược thế cờ. Việt Nam sẽ vào chung kết".

Theo Darren Goon, tác giả của bài viết trên, điểm nóng trên sân là cuộc đấu giữa Gary Steven Robbat và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Goon đánh giá người hùng của Việt Nam ở trận lượt đi có vai trò rất quan trọng, với cách di chuyển làm rối loạn hàng phòng ngự Malaysia. Khi đó, nhiệm vụ của tiền vệ phòng ngự Gary là theo sát anh bằng sức trẻ và thể hình ưu thế hơn, giúp Malaysia dâng cao tấn công tìm bàn thắng.

Thống kê trước trận

- Trong năm trận đối đầu gần đây giữa hai đội tuyển, Việt Nam bất bại với bốn thắng, một hòa.

- Việt Nam chỉ chịu năm cú sút trúng khung thành trong bốn trận vừa qua, thành tích tốt nhất giải.

- Thủ môn Nguyên Mạnh chỉ có một pha cứu thua ở giải, bị sút thủng lưới bốn lần. Trái lại, thủ môn Khairul Fahmi Che Mat của Malaysia đã cứu thua 19 lần, thành tích tốt nhất giải.

- Nguyễn Huy Hùng của Việt Nam thực hiện nhiều đường chuyền nhất giải: 256 lần.

Theo Hữu Nhơn/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast