Chú trọng rà soát để giúp khách hàng tiếp cận các chương trình tín dụng

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/7, dưới dự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng chính sách xã hội họp phiên thường kỳ quý III năm 2015 nhằm đánh giá hoạt động thời gian qua và triển khai nhiệm vụ thời gian tiếp theo.

Chú trọng rà soát để giúp khách hàng tiếp cận các chương trình tín dụng ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh cần chú trọng rà soát đối tượng hộ nghèo, cận nghèo để hướng dẫn họ tiếp cận nguồn vốn theo nhu cầu

Quý II năm 2015, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thể hiện rõ nét vai trò giám sát và chỉ đạo các hoạt động ngân hàng; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo bổ sung chủ tịch UBND xã tham gia thành viên Ban đại diện; phân bổ 151,28 tỷ đồng chỉ tiêu kế hoạch Trung ương; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác giao dịch xã… Nhờ đó, hoạt động của Ban đại diện đã đạt những kết quả khả quan.

Các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đạt khá so với đầu năm như: tổng nguồn vốn đến ngày 30/6/2015 đạt 3.727,3 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng 3.482,4 tỷ đồng; nguồn vốn ủy thác 44 tỷ đồng,…), doanh số cho vay 6 tháng đạt 577,6 tỷ đồng; doanh số thu nợ 458,7 tỷ đồng; dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đạt gần 3.387,5 tỷ đồng; nợ quá hạn đến ngày 30/6 là 3 tỷ đồng; 116/262 xã, phường, thị trấn không có nợ quá hạn.

Chú trọng rà soát để giúp khách hàng tiếp cận các chương trình tín dụng ảnh 2

Giam đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Lưu Văn Minh: “Chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo giải ngân chậm do năm 2015 là năm cuối cùng áp dụng chuẩn nghèo giai đoạn 2011-2015 nên tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm, đồng thời các đối tượng đủ điều kiện cơ bản đã được vay trước”.

Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát nội bộ được thực hiện toàn diện tại phòng giao dịch Kỳ Anh và Hương Khê. Kết quả kiểm tra về cơ bản cho thấy, các phòng giao dịch đã nghiêm túc chấp hành cơ chế, quy định của ngành; phát hiện một số sai sót trong các hoạt động tín dụng, kế toán qua đó chỉ đạo chính sửa, khắc phục; không phát hiện sai phạm.

Tuy nhiên, một số chương trình tín dụng giải ngân còn chậm; nợ quá hạn một số hội, đoàn thể nhận ủy thác quản lý tăng so với cùng kỳ năm 2014; công tác giải ngân nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ hộ nghèo xây nhà tránh lũ gặp một số vướng mắc; một số hộ gia đình có dư nợ tại NHCSXH nhưng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú… là những tồn tại còn gặp phải trong quá trình hoạt động của Ban đại diện trong quý II/2015.

Chú trọng rà soát để giúp khách hàng tiếp cận các chương trình tín dụng ảnh 3

Thừa ủy quyền của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen cho Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Ngọc Mỹ do có thành tích xuất sắc trong hoàn thành nghĩa vụ ngân hàng giai đoạn 2010-2015

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao kết quả thực hiện của Ban đại diện NHCSXH tỉnh trong quý II cũng như 6 tháng đầu năm. Trong đó, một số chỉ tiêu có sự tăng trưởng nhất định, hệ thống hoạt động bài bản, ổn định và phát huy được năng lực của ban. Đặc biệt, các hoạt động chuyên môn đã đóng góp tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng phân tích một số hạn chế như: chương trình kiểm tra, giám sát còn ít, chưa đáp ứng được yêu cầu; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp liên quan chưa sâu sát.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu Ban đại diện tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, giám sát của các thành viên cấp tỉnh; chú trọng rà soát đối tượng hộ nghèo, cận nghèo để hướng dẫn tiếp cận nguồn vốn theo nhu cầu; tăng cường vai trò của cấp xã, bổ sung vào thành viên Ban đại diện trước ngày 30/8; tập trung cải cách thủ tục hành chính, tạo thuân lợi trong giao dịch cho khách hàng; nâng cao chất lượng tín dụng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho các tổ tiết kiệm, vay vốn; thường xuyên bám nắm địa bàn để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao....

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast