Đam mê, xung kích và sáng tạo làm nên thành công

(Baohatinh.vn) - Hòa cùng niềm vui, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 83 năm xây dựng và phát triển, tối 26/3, 100 đại biểu là những bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đã tụ hội tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh để nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014...

>> Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Năm 2014 đánh dấu chặng đường 83 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Càng vinh dự và tự hào hơn khi năm 2014 là năm được Đảng và Nhà nước chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”. Những ngày tháng 3 là dịp để mỗi ĐVTN ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là cơ hội để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ, kế thừa và phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Nguyễn Thanh Bình và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Đắc Vinh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho các cán bộ, ĐVTN xuất sắc tiêu biểu
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Nguyễn Thanh Bình và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Đắc Vinh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho các cán bộ, ĐVTN xuất sắc tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Nguyễn Thanh Bình và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Đắc Vinh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho các cán bộ, ĐVTN xuất sắc tiêu biểu

Trong buổi lễ long trọng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn ta, Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào về những thế hệ thanh niên đã hi sinh máu xương, tuổi thanh xuân của mình để đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Bằng sức trẻ, lòng đam mê, sự sáng tạo, tuổi trẻ đã đạt nhiều thành tích trong học tập, lao động, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hoạt động xã hội. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn có đội ngũ cán bộ đoàn nhiệt huyết, đam mê, gắn bó với thanh niên. Họ chính là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho lớp lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Anh Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ thêm: Trải qua 83 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn phát huy tốt vai trò là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, nơi rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đoàn viên ưu tú phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đội ngũ cán bộ Đoàn, đặc biệt là cán bộ Đoàn cơ sở là lực lượng nòng cốt,“đội quân chủ lực” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn thanh niên; đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên cả nước, năm nay, lần đầu tiên T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng cao quý mang tên anh hùng, liệt sĩ Lý Tự Trọng, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên cho 100 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Vinh dự được vinh danh là đoàn viên tiêu biểu và nhận giải thưởng đoàn viên Lý Tự Trọng, Bí thư Đoàn xã Thạch Kim (Lộc Hà) Nguyễn Tiến Dần cho biết: "Tôi rất xúc động khi nhận được niềm vinh dự này. Là một đoàn viên sinh ra trên chính quê hương anh hùng Lý Tự Trọng, chúng tôi cảm thấy tự hào vì được kế tục lý tưởng, hoài bão mà anh Lý Tự Trọng đã dẫn lối. Tôi nguyện sẽ tiếp tục cùng với đoàn viên, thanh niên không ngừng rèn luyện, tu dưõng đạo đức, phẩm chất và tri thức để xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh".

Cầm trên tay biểu tượng giải thưởng Lý Tự Trọng và Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn viên Lê Ngọc Tú (tỉnh Đắk Lắk) chia sẻ: “Nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng là niềm vinh dự trong cuộc đời của tôi. Tôi nghĩ rằng đối với một người đoàn viên chỉ có thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, sống có hoài bão, có ước mơ và có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước thì lúc đó mới có thể phát huy tốt sức mạnh của người thanh niên trong thời đại mới".

Cùng với lễ kỷ niệm 83 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và vinh danh, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng là chương trình nghệ thuật hết sức hoành tránh do các đoàn viên thanh niên của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Hà Tĩnh biểu diễn. Chương trình gồm các tiết mục múa, hát với chủ đề ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ca ngợi anh hùng Lý Tự Trọng - người Đoàn viên TNCS đầu tiên, người con anh hùng của quê hương Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast