Sau tết, nông dân Đức Thọ tập trung ra đồng chăm sóc vụ xuân

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, bà con nông dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã hăng hái ra đồng chăm sóc lúa vụ xuân và các loại cây trồng cạn.

Sau tết, nông dân Đức Thọ tập trung ra đồng chăm sóc vụ xuân

Lãnh đạo huyện Đức Thọ xuống đồng kiểm tra tiến độ phát triển của cây lúa

Theo báo cáo từ ngành nông nghiệp huyện, đến thời điểm này, Đức Thọ đã gieo cấy được 6.492 ha lúa, đạt 100% kế hoạch. Nhờ thực hiện tốt quy trình chăm sóc và cung ứng đủ nguồn nước, thời tiết nắng ấm nên cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Sau tết, nông dân Đức Thọ tập trung ra đồng chăm sóc vụ xuân

Tập trung làm cỏ, bón thúc cho cây lạc

Đối với cây lạc, bà con nông dân cũng đã tiến hành gieo trỉa được 1.300/1.408 ha, đạt 93% kế hoạch, dự kiến đến hết ngày 20/2 sẽ hoàn thành. Để phòng tránh một số loại bệnh thường gặp trên cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp huyện đã hướng dẫn, khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng, tiến hành tỉa dặm, làm cỏ, bón phân, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh.

Để diện tích lúa vụ xuân và các loại cây trồng cạn phát triển tốt, ngành chức năng huyện Đức Thọ khuyến cáo các địa phương tăng cường về công tác dự báo, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, thường xuyên thăm đồng, đánh giá tình hình sâu bệnh, nhất là trên từng trà lúa, giống lúa, xác định mật độ, đối tượng gây hại, để chỉ đạo phòng trừ một cách quyết liệt.

Sau tết, nông dân Đức Thọ tập trung ra đồng chăm sóc vụ xuân

Đến thời điểm này toàn huyện đã gieo trỉa trên 500ha ngô vụ xuân đạt 100% kế hoạch

Đặc biệt, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu kiểm tra, giám sát, lơ là, chủ quan, làm phát sinh và lây lan sâu bệnh trên diện rộng. Tập trung điều tiết nước đầy đủ ở các chân ruộng, tạo điều kiện thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, tăng khả năng kháng sâu bệnh, và nâng cao hiệu quả phòng trừ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast