Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

(Baohatinh.vn) - Trình bày chương trình hành động trước cử tri Lộc Hà, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hà Tĩnh thể hiện quyết tâm phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm, cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Chiều 10/5, Ủy Ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa 4 ứng cử viên ĐBQH khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) và 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (đơn vị bầu cử số 7) với cử tri huyện Lộc Hà.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu IV, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu là 3 trong 11 ứng cử viên tiếp xúc với cử tri.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng cùng dự.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Tại hội nghị, cử tri Lộc Hà đã được nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ huyện thông qua tiểu sử tóm tắt các ứng viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đơn vị bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội khóa XV gồm các huyện: Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và Lộc Hà.

Số người ứng cử là 4, số đại biểu được bầu là 2.

1. Ông Hà Thọ Bình - Thiếu tướng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu IV.

2. Ông Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ucraina.

3. Ông Lê Minh Đạo - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh.

4. Ông Phạm Huy Bình - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân.

Đơn vị bầu cử số 7 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại huyện Lộc Hà.

Số người ứng cử là 7, số đại biểu được bầu là 4.

1. Ông Lê Ngọc Châu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Ông Nguyễn Anh Hào - Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

3. Bà Lê Thị Quỳnh Hoa - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

4. Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà.

5. Bà Trần Thị Kim - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CCHC - Văn thư lưu trữ Sở Nội vụ.

6. Bà Đào Thị Anh Nga - Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh.

7. Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Trình bày chương trình hành động của mình, Thiếu tướng Hà Thọ Bình - ứng cử viên ĐBQH nhấn mạnh: "Nếu trúng cử, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc với cử tri, đem tiếng nói của Nhân dân cùng đề xuất các giải pháp phát triển đất nước, xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện, giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Bản thân cũng sẽ cùng tập thể Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu IV phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền 6 tỉnh trên địa bàn (trong đó có Hà Tĩnh) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc gắn với phát triển mạnh KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội...".

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Lê Anh Tuấn: Nếu được tiếp tục bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV tôi sẽ cùng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo tỉnh tiếp tục kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cử tri một số vấn đề như: dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê, ổn định đời sống, sản xuất người dân vùng dự án; nâng cao chế độ chính sách cho người có công, cán bộ cơ sở; giải quyết các bất cập trong chính sách đất đai và công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ việc triển khai dự án lớn...

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Lê Minh Đạo: Tôi sẽ tham gia tích cực, chất lượng các ý kiến đóng góp, để Quốc hội ban hành được nhiều quyết sách quan trọng, đúng đắn và có tính khả thi cao. Tập trung nghiên cứu sâu sắc các nghị quyết của Đảng kết hợp với tình hình thực tế của địa phương để đề xuất các cơ chế, chính sách thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đột phá mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Phạm Huy Bình: Tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội các vấn đề về pháp luật. Đối với các vấn đề trọng đại, bản thân sẽ nghiên cứu kỹ để đảm bảo các quyết định đó đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc, yêu cầu phát triển đất nước và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Trình bày chương hành động của mình, ứng cử viên HĐND tỉnh Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tôi sẽ không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, rèn luyện tư duy và kỹ năng lãnh đạo để tham gia thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, chỉ đạo sát đúng vào những vấn đề của huyện.

Bố trí hợp lý thời gian đi cơ sở, sâu sát và gần gũi với Nhân dân, tiếp xúc với cử tri để lắng nghe và hoàn thành chức trách của mình, cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà thúc đẩy KT-XH phát triển. Với chức trách, cương vị công tác của mình, sẽ chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX".

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Lê Thị Quỳnh Hoa: Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, với vai trò là người đứng đầu ngành kiểm sát Hà Tĩnh tôi sẽ chỉ đạo viện kiểm sát nhân dân 2 cấp trên địa bàn phối hợp hiệu quả với các cơ quan có liên quan trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm minh đối tượng phạm pháp...”.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Đào Thị Anh Nga: Nếu được cử tri tin tưởng, tôi sẽ cùng các thành viên trong Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) rà soát tất cả các nghị quyết thuộc lĩnh vực phụ trách để có sự đánh giá đầy đủ, toàn diện những việc đã làm và ban hành các chính sách mới đáp ứng thực tiễn. Ngoài ra, tôi cũng sẽ đặc biệt chú ý đến những vấn đề cử tri quan tâm như: an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm…

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng hứa sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với Nhân dân để nắm bắt thực tiễn, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, đưa tiếng nói của cử tri đến HĐND tỉnh.

Đồng thời, chủ động tham gia đóng góp với HĐNĐ tỉnh về chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN của tỉnh gắn với thực tiễn của địa phương. Ngoài ra, với chức trách, nhiệm vụ được giao tập trung nghiên cứu đưa Lộc Hà ngày càng phát triển về mọi mặt theo đúng định hướng đã hoạch định...

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Nguyễn Hữu Tuấn: Nếu được cử tri tin tưởng, tôi sẽ không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện và cống hiến hết mình vì sự nghiệp chung. Bản thân sẽ kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, sẵn sàng đấu tranh với những sai trái, tiêu cực. Ngoài ra, tôi cũng sẽ thường xuyên liên lạc với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến từ thực tiễn để đề xuất các cấp, ngành xử lý…

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Trần Thị Kim: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối lống; chủ động, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tích cực nắm bắt các chủ trương, đường lối và tình hình thực tiễn để tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng sát đúng...

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Ứng cử viên Nguyễn Anh Hào: Bản thân tôi rất mong cử tri ủng hộ và tôi sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập, phấn đấu, công hiến cho công việc với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp phát triển chung của ngành, của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đồng tình, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri cho rằng, các ứng cử viên hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Đồng thời, cử tri cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động đề ra, phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội, HĐND và các cơ quan liên quan.

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Cử tri Mai Đình Phong (Bí thư Đảng ủy xã Hồng Lộc) mong các đại biểu (nếu trúng cử) tiếp tục kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ Lộc Hà trong xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường...

Cống hiến hết mình vì cử tri, vì Nhân dân

Cử tri Đào Ngọc Trác (thị trấn Lộc Hà) tin tưởng vào quyết tâm và lời hứa của các ứng cử viên. Mong muốn, các ứng viên sau khi trúng cử quan tâm nhiều hơn đối với việc xử lý các vấn đề còn vướng mắc ở cơ sở, nhất là về đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng, huy động nguồn lực xây dựng NTM...

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII về tiếp xúc ở Lộc Hà, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các ý kiến góp ý mang tính xây dựng cao, sự tin tưởng của cử tri đối với các ứng cử viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý các ý kiến góp ý, đề xuất và hứa dù trên cương vị công tác nào, các ứng cử viên cũng sẽ tập trung trách nhiệm cao, nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu tháo gỡ khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, phát triển KT-XH tỉnh.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast