Tiềm ẩn tai nạn khi qua cầu kênh N1 ở xã Kỳ Bắc

(Baohatinh.vn) - Đã từng có xe ô tô và nhiều xe máy rơi xuống kênh khi đi trên cầu bắc qua kênh N1 sông Rác đoạn địa bàn thôn Kim Sơn, xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bởi cầu quá hẹp và đã xuống cấp.

Tiềm ẩn tai nạn khi qua cầu kênh N1 ở xã Kỳ Bắc

Cầu dân sinh ở thôn Kim Sơn bắc qua kênh N1 luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông

Ông Nguyễn Tiến Lợi - Trưởng thôn Kim Sơn cho biết: “Cách đây khoảng 10 ngày, vào lúc nửa đêm, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu. Mọi người chạy ra thì phát hiện xe ô tô 7 chỗ bị trượt khỏi cầu rơi xuống kênh. Tôi đã gọi người dân trong thôn dậy để hợp sức kéo xe lên. May mắn không có thương vong”.

Tiềm ẩn tai nạn khi qua cầu kênh N1 ở xã Kỳ Bắc

Ông Nguyễn Giang Nam chỉ vị trí vụ xe máy bị rơi xuống kênh vào cuối năm 2021.

“Cuối năm 2021, có 2 vợ chồng người ở xã Kỳ Phú đi xe máy qua đây, do không quen đường nên đã bị rớt xuống kênh. May mắn khi đó có người dân phát hiện nên kịp thời cứu được. Trong mấy năm gần đây, ở vị trí cây cầu này mặc dù chưa xảy ra chết người nhưng đã có hơn chục vụ tai nạn rồi” - ông Nguyễn Giang Nam, một người dân sống gần cầu cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, cầu dân sinh bắc qua kênh N1, thuộc địa bàn thôn Kim Sơn được xây dựng năm 1988, sau một năm khi có kênh N1. Cầu nằm trên trục đường liên thôn từ thôn Kim Sơn nối với thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc, hàng ngày lưu lượng người và phương tiện qua lại khá nhiều.

Tiềm ẩn tai nạn khi qua cầu kênh N1 ở xã Kỳ Bắc

Đường dẫn từ 2 phía đều khá rộng nhưng mặt cầu chỉ rộng 2m.

Sau gần 35 năm sử dụng, đến nay cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt hết sức nguy hiểm khi cầu không có lan can; phần đường ở các vị trí gần cầu bị hư hỏng, xuống cấp; đường dẫn từ 2 phía đều khá rộng nhưng mặt cầu chỉ rộng 2m.

Theo người dân, nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông ở đây là do người tham gia giao thông khi đang đi từ phần đường rộng, gặp cầu hẹp lại không có biển báo, lan can nên phương tiện rất dễ chệch bánh xuống kênh.

Theo lãnh đạo xã Kỳ Bắc, hệ thống kênh N1 sông Rác (bao gồm cầu trên kênh) do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý. Việc cầu dân sinh ở thôn Kim Sơn xuống cấp nhiều năm nay, người dân, chính quyền cơ sở đã kiến nghị đến công ty. Đặc biệt, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân thôn Kim Sơn nói riêng và xã Kỳ Bắc nói chung đã có nhiều lần kiến nghị về việc nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo lưu thông an toàn, thuận lợi.

Tiềm ẩn tai nạn khi qua cầu kênh N1 ở xã Kỳ Bắc

Vị trị mố cầu phía Bắc cũng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND huyện Kỳ Anh cũng đã giao phòng chuyên môn kiểm tra hiện trạng và đã có Văn bản số 2040/UBND-NN ngày 27/12/2021 đề xuất với Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đưa vào kế hoạch đầu tư nâng cấp, sửa chữa cầu.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi tham gia giao thông qua cầu, người dân mong muốn các cấp có thẩm quyền và Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh sớm tiến hành nâng cấp, sửa chữa để tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast