Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu hiến máu tình nguyện từ năm 2008, đến nay, anh Đặng Thái Hà (SN 1985) - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã có 26 lần tham gia “sẻ giọt máu đào”.

Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Đặng Thái Hà trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện do địa phương phát động.

Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu tình nguyện, anh Hà bày tỏ: “Đó là năm 2008, khi tôi vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về quê hương, làm Bí thư Chi đoàn thôn An Tiên, xã Xuân Giang.

Hồi đó, phong trào hiến máu chưa có sức lan tỏa như bây giờ, lượng người tham gia hiến máu còn ít vì nhiều người có tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bản thân tôi ban đầu cũng có chút hồi hộp, lo lắng nhưng khi được tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu thì tôi đã không còn ngần ngại”.

Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Đặng Thái Hà được đánh giá là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình trong công việc.

Sau lần đầu tiên đó, đều đặn mỗi năm, việc hiến máu trở thành một thói quen của anh Hà. Mỗi khi có đợt phát động hiến máu của địa phương, anh Hà đều tham gia. “Mỗi năm tôi đăng ký hiến máu 2 lần, mỗi lần 250ml. Chỉ có lần mới đây trong năm 2022 là tôi không thể tham gia vì khi đó vừa tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19” - anh Hà cho hay.

Đến nay, anh Đặng Thái Hà là một trong những cá nhân hiến máu nhiều lần của huyện Nghi Xuân với 26 lần “sẻ giọt máu đào”. Ngoài những đợt hiến máu do địa phương tổ chức, mỗi khi có những trường hợp khẩn cấp cần máu trực tiếp, anh cũng sẵn sàng lên đường để hỗ trợ.

Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Đặng Thái Hà đã có 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, trước khi trở thành Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Giang vào năm 2021, anh Đặng Thái Hà từng có hơn 10 năm là Bí thư Đoàn xã. Bởi vậy, các phong trào đoàn, hoạt động tình nguyện, anh đều tiên phong, tham gia nhiệt tình.

Đối với anh Hà, niềm vui lớn nhất của anh chính là những lần hiến máu, cứu được tính mạng của người bệnh. Hình ảnh những người bệnh có thể vui cười, khỏe mạnh trở lại là động lực để anh tiếp tục hành trình đầy tính nhân văn này.

Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Các phong trào đoàn, hoạt động tình nguyện, anh đều tiên phong, tham gia nhiệt tình.

Anh Hà chia sẻ: "Mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất ấm lòng vì đã đóng góp phần giúp đỡ những người bệnh. Và tôi cũng xem mỗi lần hiến máu là một đợt kiểm tra sức khỏe bản thân.

Tôi chỉ mong sao mình luôn khỏe mạnh để tiếp tục được tham gia hiến máu và mong muốn phong trào này sẽ được lan tỏa hơn nữa để hỗ trợ công tác cứu chữa người bệnh”.

Cán bộ xã ở Hà Tĩnh 26 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Đặng Thái Hà được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2019 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Là thành viên ngân hàng máu sống của huyện Nghi Xuân, những năm qua, anh Đặng Thái Hà không chỉ là người tham gia nhiệt tình phong trào hiến máu mà còn tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hiến máu an toàn và vận động các đoàn viên tham gia chia sẻ những giọt máu yêu thương.

Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết: “Trưởng thành từ công tác đoàn, anh Đặng Thái Hà là người cán bộ trẻ, năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Đặc biệt, anh Hà là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Hành động cao đẹp của anh đã góp phần lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia. Năm 2019, anh Hà đã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast