Xe Nhật, Hàn an toàn hơn cả xe Âu và Mỹ

Những mẫu xe đến từ Nhật, Hàn Quốc có số lượng “áp đảo” trong danh sách những mẫu xe an toàn nhất năm 2018, theo đánh giá của IIHS.

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa đưa ra kết quả dựa trên đánh giá 62 mẫu xe 2018 với gói kiểm tra mức cao nhất (Top Safety Pick +).

Trong tổng số 62 mẫu xe nói trên, chỉ có 15 xe đủ điều kiện cho giải thưởng Top Safety Pick +, 47 mẫu còn lại chỉ giành được giải Top Safety Pick.

xe nhat han an toan hon ca xe au va my

Giải thưởng Top Safety Pick + (kiểm tra mức an toàn cao nhất) dựa trên đánh các tiêu chí về đèn pha, khả năng bảo vệ hành khách, mức độ chịu đựng trong những va chạm nhỏ phía trước. IIHS chia sẻ, năm nay, giải xe an toàn nhất dựa vào tiêu chí đèn pha để phân loại, bên cạnh những bài kiểm tra quen thuộc khác.

Các thương hiệu nổi bật trong đợt đánh giá này của IIHS chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc như Toyota, Hyundai và Subaru, Kia. Toyota có 10 mẫu xe vượt qua các bài đánh giá nằm giữa Top Safety Pick và Safety Pick +. Huyndai xếp thứ hai với 9 đại diện, Subaru chỉ có mẫu coupe thể thao BRZ không đạt được tiêu chuẩn, tất cả mẫu xe còn lại của hãng đều vượt qua bài kiểm tra.

Dưới đây là danh sách 15 mẫu xe 2018 an toàn nhất tại Mỹ theo kết quả đánh giá của tổ chức phi lợi nhuận, Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS).

Xe cỡ nhỏ: Kia Forte (sedan), Kia Soul, Subaru Impreza, Subaru WRX.

Xe cỡ trung: Subaru Legacy, Subaru Outback, Toyota Camry.

Xe sang cỡ lớn: BMW serie 5, Genesis G80, Genesis G90, Lincoln Continental, Mercedes E-Class.

SUV cỡ trung: Hyundai Santa Fe, Hyundai Santa Fe Sport.

SUV hạng sang cỡ trung: Mercedes GLC.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast