Đêm đầu ra quân, xử phạt 27 tài xế bật đèn pha trong nội thành Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tối ngày 22/3, 3 tổ công tác (gồm các lực lượng CSGT, Cảnh sát 113) của Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân nhắc nhở hàng trăm phương tiện và xử phạt 27 trường hợp về lỗi bật đèn chiếu xa trong nội thành.

Theo chân các tổ công tác, chúng tôi ghi nhận tại 2 tuyến đường Phan Đình Phùng và Hàm Nghi (thuộc TP Hà Tĩnh), hầu hết các phương tiện khi lưu thông qua đây đều vi phạm lỗi bật đèn pha.

dem dau ra quan xu phat 27 tai xe bat den pha trong noi thanh ha tinh
dem dau ra quan xu phat 27 tai xe bat den pha trong noi thanh ha tinh

Nhiều tài xế vi phạm lỗi bật đèn pha

Anh Phan Tiến Linh, lái xe taxi Hà Tĩnh cho biết: “Tín hiệu đèn pha trong nội thành rất quan trọng khi tham gia giao thông. Về lỗi này thì tất cả lái xe đều đã được học. Chúng tôi lái xe đều phải chấp hành đầy đủ Luật Giao thông đường bộ, nhưng do có những tình huống trên đường cần nháy đèn để báo hiệu có xe đi ngược chiều nên có lúc vô tình gạt sang. Sau lần nhắc nhở này, tôi sẽ cẩn trọng hơn với tín hiệu đèn khi tham gia giao thông”.

dem dau ra quan xu phat 27 tai xe bat den pha trong noi thanh ha tinh

Xử lý trường hợp vi phạm

Được biết, trong thời gian tới, Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về hành vi vi phạm và các chế tài xử phạt. Các tổ tuần tra cơ động sẽ ghi lại hình ảnh làm cơ sở xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư. Thông báo các lỗi vi phạm, kết quả xử phạt cho cơ quan quản lý người vi phạm và nơi cư trú nhằm nâng cao ý thức người dân, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại trên địa bàn TP.

Đại úy Phạm Duy Thành – Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Đây là ngày đầu ra quân nên lực lượng chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền chứ chưa nặng về xử lý. Sau đợt này, lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm những phương tiện mắc lỗi”.

Khoản 2, Điều 8, Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư (trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định).

Khoản 3, Điều 17, Luật Giao thông đường bộ cũng quy định xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.

Theo Điểm b, Điểm g, Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu người điều khiển xe ôtô vi phạm các quy định về bật đèn chiếu xa nêu trên thì mỗi hành vi vi phạm bị xử phạt từ 600.000 - 800.000 đồng.

Đối với người điều khiển xe máy, nếu sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều thì bị phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng theo quy định tại Điểm g, Khoản 1, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Người sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư thì bị phạt từ 80.000 - 100.000 đồng theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast