Sharapova bị loại ở trận đầu Wimbledon sau 3 năm vắng bóng

Tay vợt dự giải từ vòng loại Vitalia Diatchenko đã gây tiếng vang lớn khi bất ngờ hạ gục "Búp bê Nga" Maria Sharapova sau 3 set kịch tính ở trận ra quân tại Wimbledon năm nay.

Cuộc nội chiến nước Nga đã kết thúc với chiến thắng 6-7(3), 7-6(3), 6-4 đã thuộc về Vitalia Diatchenko đang xếp hạng 132 thế giới, trước nhà cựu vô địch Wimbledon 2004, qua đó giúp Diatchenko lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở vòng 2 giải Grand Slam trên sân cỏ.

Tái ngộ "Búp bê Nga" lần thứ 2, sau thất bại ở Roland Garros 2 năm trước, tay vợt 27 tuổi người Nga bất ngờ dính ngay chấn thương ở đầu trận. Vượt qua khó khăn ban đầu đó, Diatchenko đã xuất sắc kéo set đầu tiên đến loạt tie-break với 3 lần bẻ được giao bóng của Sharapova, cho dù không giành được phần thắng ở màn đấu súng cân não.

Sharapova bị loại ở trận đầu Wimbledon sau 3 năm vắng bóng

Diatchenko đã phải yêu cầu chăm sóc y tế từ rất sớm

Tuy nhiên, từ thế bị dẫn 0-3 trong set 2, Diatchenko đã lội ngược dòng đòi lại break đã mất, trước khi kéo set đấu vào loạt tie-break thứ 2 và cuối cùng đã cân bằng được tỷ số trận đấu 1-1 bằng chiến thắng ở set đấu này.

Hưng phấn dâng cao giúp tay vợt vô danh chưa có nổi một danh hiệu WTA nào tận dụng tốt những cơ hội Sharapova mắc sai lầm để thắng liền một mạch 3 game cuối trận, ghi dấu chiến thắng đầu tay trước nhà vô địch 5 Grand Slam, sau 3 giờ 7 phút.

Thống kê cả trận cho thấy, Sharapova có 27 điểm winner và mắc 34 lỗi đánh hỏng, còn ở đối thủ Diatchenko là 31 điểm winner và 32 lỗi tương tự.

Sharapova bị loại ở trận đầu Wimbledon sau 3 năm vắng bóng

Sharapova thi đấu thiếu ổn định trong lần trở lại Wimbledon sau 3 năm vắng bóng

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ của giải Garbine Muguruza đã có chiến thắng 6-2, 7-5 trước tay vợt chủ nhà Naomi Broady, còn hạt giống số 1 Simona Halep cũng đã có khởi đầu tốt khi thắng dễ dàng Kurumi Nara người Nhật Bản sau 2 set 6-2, 6-4.

Bên cạnh cú sốc Sharapova, trong ngày thi đấu hôm qua (3/7) còn chứng kiến sự rơi rụng của một số hạt giống nữ hàng đầu khác, như Caroline Garcia (số 6) hay Petra Kvitova (số 8).

Theo banhni.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast