Người lao động là tài sản lớn của doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Vui vẻ, phấn khởi là những cảm xúc mà chúng tôi bắt gặp tại buổi khám sức khỏe tập thể do Công đoàn Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) tổ chức cho công nhân vừa qua.

nguoi lao dong la tai san lon cua doanh nghiep

Thiết thực hướng đến lợi ích đoàn viên, vừa qua, Công đoàn Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã mời các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh đến khám bệnh cho 245/245 đoàn viên công đoàn. Tại đây, tất cả công nhân được làm các xét nghiệm, thăm khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe tận tình, chu đáo.

Cùng với đó, trong Tháng công nhân, công đoàn công ty đã tổ chức “Tết lao động”, tôn vinh những công nhân, lao động đạt thành tích xuất sắc; thăm hỏi, động viên và tặng quà những hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với tổng số tiền 34 triệu đồng.

Anh Vương Khả Anh - công nhân công ty bày tỏ: “Đã 17 năm gắn bó với công ty, năm nào cũng vậy, ít nhất một lần công ty đều tổ chức khám sức khỏe cho công nhân. Không chỉ thế, với công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay lúc ốm đau đều được công ty, tổ chức công đoàn quan tâm, thăm hỏi. Nếu làm việc tốt, chúng tôi đều được khen thưởng rất kịp thời”.

Trong các dịp lễ, tết, công ty tổ chức “Tết sum vầy”, tặng quà cho người lao động. Hành động tưởng nhỏ nhưng luôn để lại nhiều cảm xúc trong mỗi công nhân, đó là vào ngày sinh nhật của tất cả CBCNV, lao động đều nhận được tin nhắn chúc mừng kèm theo món quà 300.000 đồng.

nguoi lao dong la tai san lon cua doanh nghiep

Chị Nguyễn Ngọc Duyên - nhân viên Phòng Kế toán chia sẻ: Công ty luôn chi trả lương kịp thời, đầy đủ trước ngày 15 hàng tháng. Mức thu nhập cải thiện dần, năm 2017 là 7,8 triệu đồng/ người/tháng, đến quý I/2018 đã lên đến 8,1 triệu đồng/ người/tháng. Các loại bảo hiểm cho người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Năm 2017, số tiền đóng bảo hiểm xã hội gần 5,5 tỷ đồng; quý I/2018 là 1,5 tỷ đồng.

Công ty còn tổ chức bếp ăn tự chọn cho người lao động, mỗi suất ăn được hỗ trợ 10.000 đồng/người. Đầu tư dụng cụ thể dục - thể thao, nâng cấp, sửa chữa sân tennis, sân bóng chuyền, tạo điều kiện tốt nhất cho CBCNV, lao động vui chơi, rèn luyện sức khỏe, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi sau giờ làm việc.

Để hỗ trợ công nhân các bộ phận: Bốc xếp, lái máy, điều độ, kho hàng đi làm ca, công ty bồi dưỡng giữa các ca làm. Đối với người lao động ở xa được công ty bố trí chỗ ở tại khu vực nhà công vụ, có xe đưa đón từ nhà ở đến nơi làm việc, giúp người lao động chủ động và yên tâm công tác.

Chủ tịch Công đoàn công ty Lê Văn Bạo cho biết: “Xem người lao động là tài sản lớn của công ty, chúng tôi không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống, có những cơ chế khuyến khích người lao động cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển lớn mạnh của công ty. Hàng năm, công đoàn và Ban Giám đốc công ty đều rà soát và bổ sung nhiều điều khoản có lợi cho người lao động trong bản thỏa ước lao động tập thể”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast