Hà Tĩnh: Xử phạt 65 trường hợp thông tin sai sự thật trên không gian mạng

(Baohatinh.vn) - Từ tháng 10/2020 đến tháng 11/2021, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử phạt 65 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Hà Tĩnh: Xử phạt 65 trường hợp thông tin sai sự thật trên không gian mạng

Lực lượng chức năng làm việc với N.H.Tr. (SN 1990, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook (6/2021).

Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ 71 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt 65 trường hợp với số tiền 355,5 triệu đồng.

Trong đó có 22 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về COVID-19, 3 trường hợp sai phạm hoạt động trên lĩnh vực báo chí, 40 trường hợp vi phạm đăng tải thông tin sai sự thật khác và giải quyết 2 đơn thư của các tổ chức và công dân liên quan đến việc đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Hà Tĩnh: Xử phạt 65 trường hợp thông tin sai sự thật trên không gian mạng

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành làm việc và ra quyết định xử phạt đối với với T.V.H. (SN 1993, trú tại xã Đỉnh Bàn, Thạch Hà) về việc bình luận sai sự thật trên tài khoản facebook cá nhân vào ngày 9/10/2021.

Theo thống kê, những trường hợp bị xử phạt do đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội hầu hết là người trẻ tuổi. Mục đích chính khi đăng tải thông tin chủ yếu là để câu like, câu view, thu hút sự hiếu kỳ của dư luận.

Nhiều người vì thói quen chia sẻ thông tin không kiểm chứng nên đã vô tình tiếp tay cho những thông tin xấu, độc lan truyền.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast