Chủ tịch nước bắt đầu tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2014

Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 22, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương đến đa phương.

Vào lúc 12h40 trưa 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta đã tới sân bay quốc tế Bắc Kinh, bắt đầu tham dự các hoạt động tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 22 tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc, từ ngày 9-11/11 để bàn về mục tiêu liên kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Đây là dịp để Việt Nam tiếp tục triển khai chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế cũng như tăng cường mối quan hệ với các đối tác trong khu vực.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Bắc Kinh
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Bắc Kinh

Đón đoàn tại sân bay có đại diện Ban tổ chức APEC, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Bắc Kinh Đường Long, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ, cùng đại diện cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại Trung Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta đã tới sân bay quốc tế Bắc Kinh, bắt đầu tham dự các hoạt động của Hội nghị cấp cao APEC 2014
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta đã tới sân bay quốc tế Bắc Kinh, bắt đầu tham dự các hoạt động của Hội nghị cấp cao APEC 2014

Ngay chiều 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có cuộc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Lý Tiểu Lâm đến chào; dự tọa đàm với các tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ. Tối cùng ngày, Chủ tịch nước sẽ có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Philipines.

Với lịch làm việc dày đặc trong 3 ngày diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 22, Chủ tịch nước sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương, đến đa phương. Đặc biệt, Chủ tịch nước sẽ có bài phát biểu tại phiên 9 Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2014 với chủ đề “Tăng cường kết nối khu vực - những ưu tiên về đầu tư, hạ tầng cơ sở và chính sách”; tham gia chủ trì nhóm đối thoại với các đại diện doanh nghiệp lớn trong khu vực… Điều đó thể hiện vị thế mới của Việt Nam trong APEC ngày càng được nâng cao và cũng chính là dịp để Việt Nam đóng góp những sáng kiến vì lợi ích chung của khu vực, đồng thời thúc đẩy hợp với các đối tác then chốt trong APEC tiếp tục đi vào chiều sâu và thực chất.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast