Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo thị trường hàng hóa ổn định và thực hiện hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch, Sở Công thương Hà Tĩnh đã bám sát diễn biến thị trường, trực tiếp kiểm tra tại các chợ, điểm mua bán để chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống.

Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Sở Công thương theo dõi sát tình hình kinh doanh tại các chợ, điểm kinh doanh của 13 huyện, thị xã, thành phố

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa cho biết: “Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, sở đã nhanh chóng ban hành Kế hoạch số 382/SCT- KHTCTH công bố danh sách các mặt hàng được phép kinh doanh để các địa phương chủ động thực hiện.

Để bám sát diễn biến thị trường và nắm bắt tình hình hàng hóa thiết yếu, Sở Công thương đã chia thành 3 đoàn làm việc với các địa phương và trực tiếp khảo sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh ở các chợ, điểm mua bán lớn”.

Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Hàng hóa thiết yếu vẫn được đảm bảo trong những ngày này

Căn cứ vào 5 cấp độ dịch bệnh theo Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa theo từng cấp độ. Trong tình hình hiện nay (có ca bệnh xâm nhập vào địa bàn - PV), đơn vị đã cử cán bộ bám địa bàn để lấy thông tin về nguồn cung hàng hóa, giá cả các mặt hàng, nhu cầu tiêu dùng của người dân, việc thực hiện đóng cửa cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong quá trình giao dịch.

Sở cũng chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân theo phương châm “4 tại chỗ”, điều phối ổn định hàng hóa phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly. Đồng thời, nắm bắt thông tin khu vực cách ly, nhu cầu, số lượng mặt hàng thiết yếu, điều động nhân lực và phương tiện phối hợp với doanh nghiệp để tiếp nhận và cung ứng hàng hóa cho người dân.

Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Nguồn cung hàng hóa tại các chợ dân sinh đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân.

Qua khảo sát tại các chợ, điểm kinh doanh, hiện nay, nguồn hàng tại các địa phương đều đảm bảo cung ứng cho người dân, giá cả ổn định. Sức mua trong những ngày thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội giảm so với trước do người dân hạn chế ra đường hơn.

Ông Nguyễn Trọng Thể, Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Thọ cho biết: "11 chợ và các cửa hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu ở Đức Thọ hiện hoạt động ổn định. Nguồn cung lương thực, thực phẩm phục vụ người dân đa dạng, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến và khan hiếm hàng hoá. Những ngày qua, chúng tôi đã chỉ đạo tạm dừng kinh doanh các cửa hàng buôn bán hàng hóa không thiết yếu.”

Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Chợ Giang Đình (Nghi Xuân) thực hiện đóng cửa các quầy hàng không thiết yếu.

Bên cạnh đó, Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng hàng thiết yếu lớn trên địa bàn như siêu thị Co.opmart, siêu thị Vinmart, Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh... để chủ động chuẩn bị dự trữ nguồn lương thực, thực phẩm cần thiết như gạo tẻ, thịt lợn, mỳ tôm, muối ăn, dầu ăn, nước đóng chai, khẩu trang kháng khuẩn, sẵn sàng huy động cung ứng khi có diễn biến mới về dịch bệnh tại địa phương.

Hà Tĩnh chủ động các phương án cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Lãnh đạo Sở Công thương khảo sát nhu cầu lương thực thiết yếu tại địa phương

Được biết, thời gian tới, Sở Công thương cùng với các địa phương sẽ tiếp tục theo dõi sát hoạt động kinh doanh, buôn bán trên địa bàn; cung cấp đầy đủ thông tin lên các kênh thông tin chính chức của tỉnh, tạo tâm lý ổn định cho người tiêu dùng và chủ động các phương án cung ứng hàng hóa theo từng cấp độ của dịch bệnh trên phạm vi toàn tỉnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast