Thủ khoa lớp Sinh học THPT Chuyên Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

(Baohatinh.vn) - Môn học yêu thích đã mang về cho Đặng Thị Hồng Mơ vị trí thủ khoa lớp chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với 9,25 điểm (tổng điểm: 52,50).

Thủ khoa lớp Sinh học THPT Chuyên Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Đặng Thị Hồng Mơ thủ khoa lớp chuyên Sinh

Học đều ở tất cả các môn và cũng từng theo đuổi Ngữ văn, nhưng đến đầu năm học lớp 9 (lớp 9E Trường THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà), Mơ mới xác định được mục tiêu tương lai cho mình qua bộ môn Sinh học. Niềm yêu thích môn Sinh với em cũng đến thật tình cờ qua những câu chuyện, qua sự tiếp lửa của các chị lớp chuyên sinh của trường chuyên Hà Tĩnh.

Mơ cho biết: “Nhà ở cạnh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nên em thường có những cuộc tiếp xúc, những câu chuyện tâm tình với các chị lớp Sinh ở trường Chuyên... Từ đó, đã tiếp lửa cho em để càng ngày em càng cảm nhận rõ sức hút của môn sinh học”.

Thủ khoa lớp Sinh học THPT Chuyên Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Miệt mài với các dạng bài tập cũng là cách Mơ tìm niềm vui qua môn học

Điều thuận lợi khi học môn Sinh lớp 9 với Hồng Mơ đó là em có khả năng tốt trong việc làm bài tập. Mơ thích nhất là những bài tập mở rộng của phần lý thuyết, những bài tập liên quan đến hệ sinh thái, vấn đề về ô nhiễm môi trường, các bài tập về ADN…. Việc hoàn thành những bài tập khó cũng giúp Mơ hiểu thêm nhiều những khái niệm mới của phần lý thuyết.

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung - mẹ Mơ cho biết: “Từ nhỏ cháu luôn có ý thức tự giác học tập, thời gian cháu ôn bài không nhiều nhưng phương pháp khoa học nên chúng tôi rất yên tâm về con”.

Cách học của Mơ cũng hết sức đơn giản, ở tất cả các môn, em đều cố gắng nắm vững lý thuyết ngay khi thầy cô giảng bài và tranh thủ hoàn thành bài tập khi ở lớp. Thời gian ở nhà Mơ chỉ giành 2 tiếng cho việc học các bài tập nâng cao. Riêng môn sinh học, ngoài sự giúp đỡ hướng dẫn của các thầy cô bộ môn, phần còn lại em dựa theo kinh nghiệm và sự chia sẻ tài liệu của các anh chị đi trước.

Thủ khoa lớp Sinh học THPT Chuyên Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Những lúc nghỉ ngơi, Mơ cũng thường chia sẻ công việc nhà giúp bố mẹ

Việc tích lũy kiến thức được Mơ thực hiện bằng cách tăng cường đọc các loại sách, tài liệu chuyên môn. Ngoài sách mới, em còn thường xuyên đến các hiệu sách cũ để tìm kiếm những phần kiến thức, bài tập cần thiết.

Đạt Giải Nhì học sinh giỏi huyện và giải nhì cấp tỉnh ở môn Sinh năm học 2019 - 2020 càng tiếp thêm sự tự tin cho Mơ trong khát vọng trường Chuyên.

Điểm chuyên Sinh 9,25 không làm Mơ bất ngờ, bởi kết quả này là nỗ lực của em trong hành trình học tập nghiêm túc. Thêm vào đó, em đã tận dụng được tối đa ưu thế của mình trong phần bài tập khi đề thi sinh năm nay có sự đổi mới với phần lớn là bài tập thực hành.

Mơ cho biết, ước mơ của Mơ là sau này là trở thành bác sỹ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast