Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm suất học bổng và nhiều dự án tài trợ để cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã được Quỹ Minh Đức (Formosa Hà Tĩnh) triển khai, qua đó góp sức đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên vươn tới ước mơ.

Video: Quỹ Minh Đức thực hiện hiệu quả các dự án tài trợ về giáo dục tại các trường học ở TX Kỳ Anh.

Sau một thời gian gấp rút triển khai, đến nay phòng học máy tính hiện đại gồm 45 máy và 1 sân bóng đá nhân tạo 7 người tại Trường THPT Lê Quảng Chí (thị xã Kỳ Anh) với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng do Quỹ Minh Đức - Formosa Hà Tĩnh tài trợ đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng bàn giao đưa vào hoạt động, thỏa niềm mong ước của thầy và trò nhà trường.

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Trường THPT Lê Quảng Chí được Quỹ Minh Đức đầu tư 1 phòng máy tính hiện đại...

Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí chia sẻ: “Sân bóng nhân tạo và phòng máy tính là hai hạng mục mà nhà trường đã trăn trở, mong muốn từ rất nhiều năm nhưng do điều kiện nguồn lực hạn hẹp nên việc thực hiện rất khó khăn.

Được Quỹ Minh Đức hỗ trợ xây dựng 2 hạng mục này, nhà trường và các bậc phụ huynh rất phấn khởi, từ đây các em học sinh thuận lợi hơn trong tiếp cận CNTT và rèn luyện thể dục, thể thao”.

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

...và một sân bóng đá nhân tạo.

Còn tại Trường Tiểu học Kỳ Long, trong điều kiện nguồn lực hạn chế, nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ Minh Đức, phòng máy tính hiện đại trị giá trên 2,3 tỷ đồng đã được hoàn thành. Giờ đây học sinh của trường đã được học tập trên môi trường công nghệ thông tin, giáo viên có điều kiện thực hiện các bài giảng điện tử sinh động để tạo sự cuốn hút trong từng tiết dạy.

Đối với Trường Tiểu học Kỳ Liên, sau khi nắm bắt được những khó khăn của nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, Quỹ Minh Đức cũng đã nhanh chóng triển khai hỗ trợ xây dựng 1 công trình vệ sinh và 1 phòng học máy tính hiện đại với tổng kinh phí trên 3,3 tỷ đồng.

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Phòng máy tính hiện đại đáp ứng yêu cầu học Tin học và Tiếng Anh cho học sinh Trường Tiểu học Kỳ Liên.

Thầy Lê Minh Châu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Liên cho biết: “Khi chưa có phòng máy tính, việc dạy học gặp nhiều khó khăn, đặc biệt, trong những năm qua, lớp 4 và lớp 5 không có điều kiện để học môn Tin học.

Chính vì vậy, khi được Quỹ Minh Đức đầu tư phòng máy tính, trường đã đáp ứng yêu cầu dạy và học môn Tin học; các tiết học môn Tiếng Anh cũng nhờ có thiết bị học tập mà trở nên sinh động, hiệu quả hơn".

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Ngoài hệ thống máy tính, Quỹ Minh Đức còn đầu tư các trang thiết bị cần thiết khác để tạo sự đồng bộ trong dạy và học.

Trong chương trình hỗ trợ các trường học, Quỹ Minh Đức còn tài trợ gần 500 triệu đồng cho huyện Kỳ Anh để giúp các trường THCS trên địa bàn huyện lắp đặt webcam phục vụ công tác dạy học; triển khai hỗ trợ mở các lớp dạy Tếng Anh miễn phí tại nhiều trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh...

Bên cạnh đó, Quỹ Minh Đức còn tham gia tích cực và có hiệu quả vào công tác khuyến học và đồng hành cùng với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững bước tới trường theo đuổi ước mơ.

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Quỹ Minh Đức trao tặng học bổng và các thiết bị học trực tuyến cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Kỳ Anh với giá trị trên 2 tỷ đồng.

Năm 2021, Quỹ Minh Đức đã hỗ trợ nguồn kinh phí cho Hội Khuyến học và cựu giáo chức thị xã Kỳ Anh để tài trợ mua sắm thiết bị học trực tuyến cho 118 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho 18 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quá trình học đại học.

Trong năm 2022, quỹ tiếp tục chương trình hỗ trợ 34 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã, đang học đại học và tài trợ Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh 500 triệu đồng để hỗ trợ các em sinh viên nghèo có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh.

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Trao học bổng chắp cánh ước mơ cho các em học sinh thị xã Kỳ Anh.

Bà Trương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Quỹ Minh Đức cho biết: “Trong thời gian qua, quỹ đã thực hiện các dự án tài trợ về giáo dục thông qua việc hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, quyên tặng các thiết bị học trực tuyến cho các trường học và học sinh trong thời gian bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID-19; đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, thiết bị cho các trường học với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của quỹ để nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên tiếp tục hành trình theo đuổi tri thức.

Trong thời gian tới, được sự ủng hộ, tài trợ của Formosa Hà Tĩnh, Quỹ Minh Đức sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Tĩnh thực hiện các dự án tài trợ giáo dục và hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục và góp sức đảm bảo an sinh xã hội"

Quỹ Minh Đức nâng bước học sinh, sinh viên Hà Tĩnh vươn tới ước mơ

Các thiết bị máy tính hỗ trợ rất lớn cho các trường học trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Quỹ Minh Đức ( Formosa Hà Tĩnh) được thành lập từ ngày 23/3/2021, là quỹ xã hội hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận nhằm mục tiêu phát triển giáo dục, đóng góp cho công tác an sinh xã hội của Việt Nam. Quỹ được thành lập để thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, khuyến khích phát triển giáo dục, tài trợ, hỗ trợ cho công dân Việt Nam, trong đó có trẻ em, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast