Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan

Đường tới đỉnh Fansipan với muôn vàn khó khăn, đá ghềnh treo leo, bùn đất lầy lội khi mưa xuống, nhưng những trải nghiệm trên đường đi sẽ giúp mỗi người trưởng thành hơn rất nhiều.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 1

Để có những trải nghiệm chân thực nhất về chặng đường nhiều gian nan này, tôi đã quyết định tham gia đoàn leo núi vào những ngày cuối cùng của tháng 8 khi Hà Nội bắt đầu đổ mưa và những cơn mưa Tây Bắc cũng trực chờ rớt xuống. Nằm ở độ cao 3.143m so với mặt nước biển, Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương".

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 2

Khi đi trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, khách leo núi rất dễ gặp mưa vì thời tiết những ngày tháng 8 khá thất thường. Mưa xuống không chỉ làm cản trở tầm nhìn mà còn dễ khiến người leo núi buốt đầu và di chuyển khó khăn hơn nhiều. Thế nhưng, mưa không được bao lâu thì nắng lại kéo đến, và đường đi thì có lúc bằng phẳng, xuyên qua những con suối thơ mộng và mát rượi như thế này. Khi những cơn mưa đã ngớt, du khách dừng chân thảnh thơi ngắm bầu trời trong xanh trên những hàng cây cao ngút ngàn.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 3

Chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên lúc bình minh trên mây ở độ cao hơn 2.800 m là một trải nghiệm thực sự ấn tượng với những ai yêu thích thiên nhiên.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 4

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 5

Mặt trời nhô ra khỏi núi từ rất sớm nên du khách muốn thu trọn bình minh thì phải khởi hành từ mốc 2.800 m vào khoảng 3h30 - 4h sáng. Càng đi càng lên cao thì du khách càng thấy mình đang đi sâu hơn trong mây, đó cũng là một cản trở không nhỏ khi mà đường đi lắm ngã rẽ nhưng mây mù lại giăng kín lối. Đứng từ độ cao 2.900 m phóng tầm mắt ra phía trước có thể nhìn thấy đường mòn leo lên trạm xây dựng cáp treo và phía trên cùng chính là đỉnh Fansipan 3.143 m.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 6

Thế nhưng với tinh thần đồng đội và quyết tâm chinh phục đỉnh cao, họ cũng sẽ vượt qua mọi gian nan.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 7

Thật tuyệt vời khi bắt gặp ở hang núi nào đó những giọt nước suối mát lành để tiếp thêm động lực tiến bước.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 8

Đi qua những vách núi, du khách có thể thấy những dây cáp vận chuyển nguyên - vật liệu xây dựng cáp treo được luân chuyển liên tục từ phía dưới lên cao như thế này. Điểm nhấn của dự án cáp treo chính là hệ thống cáp treo 3 dây độc đáo, lần đầu tiên có tại châu Á.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 9

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 10

Thế nhưng, vượt qua được những khó khăn với lòng bền bỉ, ai cũng sẽ có được khoảnh khắc đứng trên đỉnh núi Fansipan, phóng tầm mắt để nhìn lại những cung đường mình đã đi qua và vẻ đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn trong mây tuyệt như thế nào.

Ấn tượng từng cung đường lên đỉnh Fansipan ảnh 11

3.143 m chưa phải là một có số đỉnh cao nhưng nó là một mốc son đánh dấu chặng đường miệt mài và kiên trì của bao người với những gắng gượng và sẻ chia để bản thân họ thấy mình trưởng thành hơn. Chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là "Nóc nhà của Đông Dương" không còn là một thử thách quá lớn đối với mỗi bạn trẻ Việt Nam nhưng thứ mà các bạn được nhiều hơn sau khi đến đích là những trải nghiệm thấm thía chưa từng có trong đời.

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast