Thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

(Baohatinh.vn) - Học sinh Hà Tĩnh đã viết tiếp thành tích đáng tự hào của quê hương bằng những điểm số ấn tượng trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Những tên tuổi thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh được xướng danh, giúp các em bước nhanh trên hành trình chinh phục ước mơ.

Phan Trung Kiên: Thủ khoa khối C đã trưởng thành hơn trong môi trường mới

Môi trường mới ở Học viện An ninh nhân dân có đặc trưng là tính kỷ luật rất cao đã rèn luyện tôi trở thành một con người mới: Chỉn chu, nền nếp và trưởng thành hơn rất nhiều. Điều thử thách với một nam sinh gầy yếu như tôi, đó là những bài tập rèn luyện thể lực với tần suất cao và nghiêm khắc. Thế nhưng, sự thoải mái về tư tưởng và quyết tâm học tập không để thua bạn kém bè đã giúp tôi vượt qua tất cả.

Thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

Thủ khoa khối C toàn quốc Phan Trung Kiên giờ đã là sinh viên Học viện An ninh nhân dân

Ở môi trường mới, điều làm tôi ấm lòng và hạnh phúc đó là sự quan tâm, động viên khích lệ từ tình đồng đội, đồng chí và sự giúp đỡ của các thầy cô giáo. Để đạt thành tích cao trong học tập, ngoài việc tìm cho mình một phương pháp hợp lý, khoa học, tôi cũng rất chú trọng việc rèn luyện các kỹ năng bằng cách tích cực tham gia các hoạt động trong trường. Hiện tại, tôi đang trong quá trình thử thách để trở thành thành viên chính thức CLB Truyền thông của học viện.

Trần Thị Mỹ Dung: Á khoa khối C ước khám phá nhiều vùng đất mới

Giấc mơ trở thành sinh viên Khoa Ngoại ngữ Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội đã chiếm lĩnh kể từ khi tôi có tuần hoạt động trải nghiệm ở Nhật Bản cuối năm học lớp 11. Ở môi trường nước bạn, việc gặp gỡ, giao lưu với du học sinh Việt Nam đã tác động lớn đến suy nghĩ và cũng giúp tôi có cái nhìn rõ hơn trong việc định hướng tương lai. Chính ngôi trường đại học tôi chọn cũng là từ gợi ý, sự “tiếp lửa” của những anh chị đi trước, những du học sinh người Việt đang học tập và làm việc tại xứ sở hoa anh đào.

Thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

Trần Mỹ Dung- Á khoa khối C toàn quốc vẫn nuôi ước mơ được khám phá những vùng đất mới

Bước vào môi trường mới, càng học tôi càng cảm thấy thích thú và say mê. Ở Khoa Ngoại ngữ Kinh tế, sinh viên được đào tạo tiếng Anh rất bài bản, bằng phụ là bằng Quản trị kinh doanh cũng có thể giúp sinh viên ứng tuyển nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Và tôi vẫn nuôi ước mơ, sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tiếp tục học nâng cao ở đất nước Nhật Bản để được đi nhiều và hiểu biết thêm nhiều vùng đất mới, con người mới.

Trần Quỳnh Anh: “Quán quân” toàn quốc điểm Văn mê ngành Luật Kinh tế

Điểm số 9,75 môn Văn không chỉ giúp tôi vào học Trường Đại học Luật Hà Nội mà còn cho tôi niềm vinh dự khi trở thành thí sinh có điểm văn cao nhất cả nước. Tuy nhiên, thành tích đó chỉ là bước khởi đầu, với những học sinh tỉnh lẻ như tôi, môi trường mới thực sự choáng ngợp. Không chỉ chương trình học nặng, kiến thức mang tầm vĩ mô mà thử thách khó khăn nhất của học sinh chuyên văn đó là việc đối diện với những con số, những phép tính khó của ngành Luật Kinh tế.

Thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

Quán quân toàn quốc điểm văn Trần Quỳnh Anh hiện đang nỗ lực để chinh phục những phép tính khó của ngành Luật kinh tế

Vượt qua những khó khăn ban đầu, tôi đã lập cho mình một kế hoạch học tập nghiêm túc. Vừa cố gắng nắm bắt nền tảng kiến thức đại cương, tôi đặc biệt dành nhiều thời gian để học tiếng Anh và củng cố kiến thức môn Toán. Càng học và tìm hiểu về chuyên ngành, tôi càng được mở mang kiến thức. Theo đuổi ngành luật khiến con người năng động hơn, có ý chí, bản lĩnh hơn, yêu cầu này khiến tôi được rèn luyện, trưởng thành với tâm thế mới.

Trần Thị Hạnh Nguyên: Chủ nhân điểm 10 môn Pháp đến gần với ước mơ hoạt động xã hội

Cho tới bây giờ, nhiều lúc tôi vẫn chưa thể tin rằng, ước mơ sang Pháp du học đã thành sự thật. Hiện, tôi đang học tại một trong những trường đại học hàng đầu nước Pháp về lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế, chính trị và luật - Trường Lumière University Lyon 2. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng hiểu rằng, không vì thế mà chểnh mảng, đây chỉ mới là bước khởi đầu cho những chặng đường dài phía trước. Trường Lumière University Lyon 2 có môi trường học rất tốt, ý thức, khả năng tự nghiên cứu của học sinh rất cao. Tại đây, nhờ được bạn bè nước ngoài hỗ trợ rất nhiều, tôi có thêm nhiều động lực trong học tập và cuộc sống.

Thủ khoa, á khoa Hà Tĩnh chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

Hạnh Nguyên đã thành công với ước mơ du học ở nước Pháp

Ngoài học tập, tôi cũng đang từng bước tiến tới ước mơ được tham gia hoạt động tại các trung tâm, tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên thế giới. Tôi sẽ luôn quyết tâm và nỗ lực để vươn tới ước mơ.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast