Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch U15 Quốc gia

Với cú đúp của Trần Quốc Hòa (cầu thủ quê xã Ích Hậu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) trước PVF, U15 SLNA đã giành chiến thắng và đoạt chức vô địch U15 Quốc gia 2022. Đây là lần thứ 4 U15 xứ Nghệ giành được ngôi vị cao nhất, qua đó san bằng kỷ lục với chính đối thủ PVF ở giải đấu này.

Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch U15 Quốc gia

U15 Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử giải đấu. Ảnh: FB Next

Trận đấu chung kết diễn ra giữa 2 đội bóng đã “làm mưa làm gió” Giải bóng đá U15 Quốc gia 2022. Kể từ vòng đấu bảng cả 2 đều có thành tích toàn thắng. Vì vậy, 2 đội bóng được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ” sẽ hứa hẹn cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho đông đảo cổ động viên theo dõi.

U15 Sông Lam Nghệ An ra sân với đội hình không có nhiều thay đổi so với những trận đấu đã mang về thành công cho thầy trò của huấn luyện viên Đinh Văn Dũng. Những cái tên như Long Vũ, Văn Tùng, Tấn Sang, Quốc Hòa, Quang Lâm,… đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Dù với tính chất quan trọng của một trận chung kết, nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã không nhập cuộc dè dặt. Ngược lại, ngay khi bóng lăn, đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng áp đặt lối chơi. Ngòi nổ Quốc Hoà luôn biết cách làm khó đối thủ bằng các pha xử lý kỹ thuật. Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An thường tổ chức lên bóng ở hai biên, sau đó trả ngược vào trong cho Quốc Hoà sử dụng kỹ thuật để gây khó cho khung thành của PVF.

Và kịch bản ghi bàn ở trận đấu bán kết đã được U15 xứ Nghệ tái hiện. Phút thứ 8 của trận đấu, từ pha đá phạt góc, Quốc Hoà khống chế bóng đầy cảm giác, trước khi vẩy má ngoài làm tung lưới Thành Long. Tỷ số được mở cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, đối thủ PVF cũng chứng minh cho khán giả thấy được sức mạnh mà đội bóng đang sở hữu. Chỉ sau chưa đầy 6 phút bị dẫn bàn, PVF đã lập lại thế cân bằng. Bàn thắng được ghi từ pha đá phạt góc bên cánh trái. Bóng đập chân Quốc Khánh tìm đến Phùng Văn Tú, cú ra chân nhanh của cầu thủ này khiến Bảo Ngọc không thể cản phá.

Sau bàn thắng, Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, từ sai lầm của Văn Tùng ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho Lê Phát cướp được bóng. Cầu thủ này có pha xử lý gọn ghẽ trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Bảo Ngọc. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho PVF.

Bị dẫn trước không khiến cho các cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An mất bình tĩnh. Ngược lại các học trò của huấn luyện viên Đinh Văn Dũng vẫn tổ chức được các đường lên bóng nhuần nhuyễn, có tính đột biến cao. Và những giây cuối cùng của 45 phút đầu tiên, U15 xứ Nghệ đã cân bằng được tỷ số. Từ đường chọc khe của Quốc Hoà, Lê Nhật Anh dùng tốc độ loại bỏ hàng thủ đối phương, trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Thành Long.

Bước sang hiệp 2, Quốc Hoà tiếp tục là cầu thủ tạo được ấn tượng mạnh cho những người hâm mộ. Số 10 xứ Nghệ luôn là điểm đến trong hầu hết các pha lên bóng của U15 Sông Lam Nghệ An. Và chính cầu thủ này đã làm nức lòng những cổ động viên xứ Nghệ. Quốc Hoà nhận bóng trong vòng cấm địa thực hiện pha xoay người hợp lý, trước khi chích mũi giày làm tung lưới Thành Long. Tỷ số được nâng lên thành 3-2 cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Dù đã dẫn trước, nhưng các học trò của huấn luyện viên Đinh Văn Dũng không có dấu hiệu giảm nhiệt trận đấu. Hàng công của U15 xứ Nghệ vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên hàng thủ PVF. Phút thứ 55 của trận đấu, Văn Tùng thực hiện pha solo táo bạo, với tốc độ cao, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, rồi tung cú sút chìm chéo góc làm tung lưới Thành Long. Tỷ số được nới rộng cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Những phút cuối trận U15 xứ Nghệ không còn duy trì tốc độ tấn công cao như đầu hiệp. Nhưng đội quân của huấn luyện viên Đinh Văn Dũng vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn được giữ nguyên 4-2 nghiêng về U15 Sông Lam Nghệ An.

Với chức vô địch giành được tại Giải U15 Quốc gia năm 2022, U15 Sông Lam Nghệ An đã san bằng kỷ lục của PVF với 4 lần đoạt Cúp Vàng trong lịch sử giải đấu./.

Theo Báo Nghệ An

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast