Đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietcombank Hà Tĩnh tạo đà tăng trưởng mới

(Baohatinh.vn) - Vào cuối năm 2018, Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh (Vietcombank Hà Tĩnh) dành được giải thưởng “Chi nhánh tiêu biểu về chất lượng dịch vụ khách hàng” toàn hệ thống. Sự thành công của năm “bản lề” đang rộng mở cho chi nhánh giữ vững mức tăng trưởng cao, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng...

Đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietcombank Hà Tĩnh tạo đà tăng trưởng mới

Cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng, Vietcombank Hà Tĩnh còn hướng đến sự hài lòng cao nhất của khách hàng

Vietcombank Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng cả về hiệu quả tài chính cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng. Tín dụng tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và cao hơn bình quân tăng trưởng toàn ngành tại Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Mai Thúy - Phó Giám đốc Chi nhánh, cho biết: “Có thể thấy chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu của Vietcombank Hà Tĩnh. Chi nhánh luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, tuân thủ các chương trình của Trung ương nhằm “chuẩn hóa” chất lượng dịch vụ, cạnh tranh cao và gắn với hài hòa lợi ích khách hàng. Trong đó, cán bộ tại chi nhánh là mắt xích quan trọng làm cầu nối giữa khách hàng với ngân hàng”.

Đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietcombank Hà Tĩnh tạo đà tăng trưởng mới

Nhận diện thương hiệu đồng bộ với không gian giao dịch hiện đại, văn minh và thân thiện

Sự “chuẩn hóa” đến từ trang phục, thái độ phục vụ, hiệu quả xử lý giao dịch với khách hàng đến khả năng tư vấn, bán chéo, bán kèm các sản phẩm dịch vụ Vietcombank. Theo đó là các quy trình thủ tục ngày càng thân thiện, nhanh chóng, giúp khách hàng gắn bó hơn với dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ phải luôn nâng cao ý thức, trau dồi nghiệp vụ và năng lực chuyên môn. “Ngoài các thang điểm theo bộ tiêu chuẩn của trung ương thì Vietcombank liên tục mở ra các cuộc thi đua. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình "khách hàng bí mật" nhằm đánh giá khách quan, chính xác từng cán bộ, từng chi nhánh trên toàn quốc” - bà Thúy cho biết thêm.

Có thể nói, sự "chuyển mình" đầu tiên bằng việc thay đổi hình ảnh theo nhận diện thương hiệu là điểm cộng lớn cho Vietcombank Hà Tĩnh tạo đột phá. Tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch, các cột ATM đều được đầu tư đồng bộ theo đúng nhận diện thương hiệu.

Đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietcombank Hà Tĩnh tạo đà tăng trưởng mới

Thanh toán bằng thẻ (POS) đang tạo ra thói quen mới, góp phần thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt

Chị Nguyễn Thị Lý (phường Hà Huy Tập) cho biết: “Không gian giao dịch thoáng đãng, văn minh khiến cho chúng tôi cảm thấy thích thú. Hiện nay, ngoài các dịch vụ truyền thống thì tôi đang sử dụng các sản phẩm ngân hàng điện tử như: Internet banking, SMS banking, VCB-iB@nking".

Nhận diện thương hiệu luôn đi kèm với phát triển dịch vụ, nhiều sản phẩm dịch vụ mới 24/7 được Vietcombank Hà Tĩnh áp dụng tạo ra những trải nghiệm mới. Đặc biệt, từ tháng 3/2018, biểu phí dịch vụ thay đổi đối với Intenet banking và VCB - iB@nking, tính phí một lần (11.000 đồng/tháng) cho cả hai dịch vụ và chỉ thực hiện trừ phí khách hàng khi tài khoản có một giao dịch tài chính. Điều này thực sự đã đưa lại sự hài lòng nhất định cho người sử dụng.

Đạt chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietcombank Hà Tĩnh tạo đà tăng trưởng mới

Đặt máy POS tại quầy thanh toán, chủ cửa hàng thời trang trẻ em của Huyền Trang (TP Hà Tĩnh) thu hút được khách hàng nhờ sự tiện lợi.

Trong năm 2018, doanh số thanh toán qua thẻ đạt 181 tỷ đồng, doanh số sử dụng thẻ đạt 102 tỷ đồng. Trong 2 tháng đầu năm 2019, chi nhánh đã phát triển thêm gần 6.000 khách hàng điện tử và 2.600 khách hàng cá nhân, đưa con số khách hàng đang sử dụng dịch vụ Vietcombank lên đến hàng chục nghìn người.

Chị Huyền Trang - chủ kinh doanh thời trang trẻ em (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Số lượng khách hàng thanh toán bằng thẻ qua máy POS rất lớn, thường xuyên ở mức 3 - 4 triệu đồng. Mặc dù cửa hàng phải mất khoản phí nhưng dịch vụ này tạo sự tiện lợi trong thanh toán, vì thế cũng kéo doanh số bán hàng của chúng tôi tăng lên”.

Năm 2019, Vietcombank tiếp tục xây dựng khung chất lượng bằng việc phục vụ tốt nhất, phân khúc khách hàng nhằm cung cấp đầy đủ sản phẩm, tích hợp các gói ưu đãi cho từng đối tượng, tạo đà tăng trưởng, hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 hiện nay.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast