6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Roland Garros năm nay sẽ được chứng kiến cuộc đua tranh ngôi số 1 thế giới WTA đầy khốc liệt, khi có tới 6 tay vợt đang đứng trước cơ hội đó.

6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Tay vợt số 1 thế giới hiện tại, Simona Halep sẽ phải bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng WTA trước các đối thủ sừng sỏ: Caroline Wozniacki (số 2 thế giới), Garbine Muguruza (số 3 thế giới), Elina Svitolina (số 4 thế giới), Karolina Pliskova (số 6 thế giới) và Caroline Garcia (số 7 thế giới).

Simona Halep sẽ phải bảo vệ số điểm 1.300 ở Paris năm nay do đã lọt vào đến chung kết mùa giải năm ngoái (thua Ostapenko).

Tay vợt người Romania buộc phải vào đến bán kết năm nay để có cơ hội giữ được ngôi số 1 của mình, còn chắc chắn nhất vẫn là đoạt chức vô địch Roland Garros 2018 để đánh dấu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Caroline Wozniacki

Đứng thứ 2 trong cuộc đua khốc liệt ở Paris tới là tay vợt số 2 thế giới, Caroline Wozniacki. Nhà ĐKVĐ Australian Open chỉ phải bảo vệ 430 điểm do đã dừng bước ở tứ kết Pháp mở rộng năm ngoái (thua Ostapenko).

Nếu như các đối thủ Halep, Muguruza bị loại trước thềm bán kết và Svitolina, Garcia hoặc Pliskova không vô địch thì Woziacki sẽ trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng WTA.

Garbine Muguruza, nhà vô địch Roland Garros cách đây 2 năm đã không vượt qua nổi vòng 4 ở giải đấu năm ngoái (thua Mladenovic). Tay vợt người Tây Ban Nha đang khát khao đòi lại vị trí số 1 thế giới đã bị Halep tước mất hồi tháng 10/2017 sau giải China Open, khi mới vỏn vẹn có 4 tuần ở trên đỉnh.

6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Garbine Muguruza

Nhưng muốn đạt được mục tiêu đó, Muguruza phải tái hiện lại được thành tích của mình tại đây ở mùa giải 2016 bằng điểm vô địch championship-point.

Elina Svitolina đến Paris với tư cách nhà ĐKVĐ Italian Open và tràn đầy tự tin bước vào hành trình chinh phục ngôi Hậu tại đây.

Để có thể trở thành tay vợt người Ukraine đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới, Svitolina cần phải giành chức vô địch Pháp mở rộng năm nay, kèm theo 2 điều kiện: Wozniacki bị loại trước thềm bán kết, và Halep không lọt vào chung kết.

Thành tích lọt vào bán kết Madrid Open (thua Kvitova) và trước đó là danh hiệu tại Stuttgart Open sẽ là bàn đạp cho Karolina Pliskova hưng phấn đòi lại ngôi số 1 thế giới đã bị truất bởi Muguruza hồi tháng 9 năm ngoái.

6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Karolina Pliskova

Tay vợt 26 tuổi người Czech sẽ đạt được mục tiêu trên nếu thỏa mãn tất cả các điều kiện cùng lúc như sau: đăng quang ngôi vô địch Roland Garros 2018, Wozniacki bị loại ở vòng đầu, Halep dừng bước trước thềm bán kết và Muguruza thua ở trận chung kết.

Liệu Paris năm nay có được chứng kiến một tay vợt người Pháp đầu tiên giương cao chiếc cup vô địch Coupe Suzanne Lenglen, kể từ sau Mary Pierce ở năm 2000, và một người Pháp đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới, kể từ sau Amelie Mauresmo vào năm 2004?

Con đường trước mắt Caroline Garcia đầy chông gai và nhiều hiểm nguy rình rập để có thể đến cái đích đó.

Tay vợt 24 tuổi bước vào mùa giải 2018 với hành trang là cú đúp danh hiệu ở Vũ Hán mở rộng và China Open, trước khi dừng bước ở bán kết WTA Finals cuối năm ngoái.

Trước khi đến Paris, Garcia đã kịp ghi dấu ấn bằng 2 trận bán kết, lần lượt ở Stuttgart và Madrid, cũng như trận tứ kết ở Rome tuần trước.

6 tay vợt đua tranh ngôi số 1 thế giới ở Roland Garros

Caroline Garcia

Roland Garros năm ngoái, Caroline Garcia chỉ vào đến tứ kết và tay vợt người Pháp cần phải giành lấy chức vô địch năm nay, cùng với sự gục ngã của Wozniacki trước vòng 4, Halep trước bán kết và Muguruza trước thềm chung kết, thì mới có thể làm nên lịch sử cho nước Pháp.

Roland Garros 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/5 cho đến 10/6 trên sân đất nện ở Paris. Tay vợt 20 tuổi người Latvia, Jelena Ostapenko đang giữ ngôi ĐKVĐ đơn nữ.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast