Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh huy động hơn 6 tỷ đồng hoạt động nhân đạo

(Baohatinh.vn) - “Tháng Nhân đạo” năm 2022, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ hơn 10 nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1/5 - 31/5, trong đó cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh huy động hơn 6 tỷ đồng hoạt động nhân đạo

“Phiên chợ nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tại huyện Hương Khê.

Trong Tháng Nhân đạo, hội chữ thập đỏ các cấp đã hỗ trợ 676 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng. Hoạt động hỗ trợ địa chỉ nhân đạo tập trung vào việc trao tặng tiền; trao hỗ trợ mô hình chăn nuôi sinh kế...

Toàn tỉnh cũng thực hiện 14 công trình nhân đạo với các phần việc hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà; nguồn hỗ trợ 20 triệu đồng - 50 triệu đồng/nhà.

Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh huy động hơn 6 tỷ đồng hoạt động nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh) trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở đại đoàn kết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng trao tặng hơn 10 nghìn suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “phiên chợ nhân đạo”... với tổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng.

Tổng giá trị các chương trình, hoạt động được triển khai lên đến hơn 6 tỷ đồng; trong đó có 1,6 tỷ từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thuộc dự án “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ viện trợ.

Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh huy động hơn 6 tỷ đồng hoạt động nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Tĩnh trao hỗ trợ sinh kế cho hộ dân khó khăn.

Ngoài ra, trong tháng hội chữ thập đỏ, các cấp cũng phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách; vận động hiến máu nhân đạo; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng ngừa và ứng phó thiên tai thảm họa; phát triển các đội hình hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt.

Chúng tôi hy vọng, những nỗ lực của các cấp hội chữ thập đỏ trong triển khai hoạt động nhân ái sẽ góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội đối với hoạt động nhân đạo. Từ đó, tiếp tục lan tỏa, nhân lên nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast