Thua đáng tiếc Syria, cánh cửa gần như đã khép

Tối 14/11, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, khi Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Phương, Duy Quang, Công Vinh.... bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể dứt điểm thành bàn, tuyển Việt Nam đã phải chịu thất bại trước đội tuyển Syria trong khuôn khổ vòng loại Giải bóng đá Vô địch Châu Á (Asian Cup) năm 2011 với tỷ số 0-1 bằng pha làm bàn duy nhất của cầu thủ Raja Rafe.

Công Vinh đã không thể hiện được nhiều sau khi trở về từ câu lạc bộ Leixoes (Bồ Đào Nha). Nguồn ảnh: 24h.com.vn

Công Vinh đã không thể hiện được nhiều sau khi trở về từ câu lạc bộ Leixoes (Bồ Đào Nha). Nguồn ảnh: 24h.com.vn

Trong buổi họp báo trước trận đấu này, để chắc chắn giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2011, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cần có 10 điểm bởi theo cách tính của huấn luyện viên trưởng Calisto, đây mới là chỉ số an toàn. Vì vậy, bằng mọi giá, "thầy Tô" và các học trò đặt mục tiêu phải vượt qua Syria với 3 điểm tối đa.

Tuy nhiên, trước một đội hình Syria vượt trội về chiều cao và thể lực, các học trò của "thuyền trưởng" Calisto đã rơi vào trạng thái bị động trong phần lớn thời gian thi đấu khi đội khách triển khai các đợt tấn công áp dụng chiến thuật áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Mỗi khi để mất bóng vào chân của các cầu thủ đội chủ sân Mỹ Đình, ngay lập tức có 5 cái bóng áo đỏ lùi về lập thành hàng rào thép cực kỳ vững chãi trước khung thành của thủ môn Mosab Balhous khiến cho các mũi nhọn trên hàng công của tuyển Việt Nam bất lực.

Tình huống đáng tiếc nhất của đội tuyển Việt Nam là pha kết thúc của đội trưởng Minh Phương. Bóng đi chệch cột dọc bên phía phải khung thành đội khách ở phút 14 của trận đấu.

Phút 37, "ông Tô" đưa tiền vệ Phạm Thành Lương vào sân thay Vũ Phong, ngay sau đó anh đã có pha đột phá vượt qua cả thủ môn Mosab Balhous nhưng lại dứt điểm không trúng đích bởi cái chân phải không thuận của mình.

Phút 72, tiền đạo Việt Thắng bị ngã trong vòng cấm của đội khách Syria. Khán giả ồ lên ăn mừng vì tưởng ông trọng tài chính Benjamin Williams (người Australia) cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền 11 mét, nhưng bóng vẫn được phát lên khu vực giữa sân.

Phút 79, Công Vinh, với pha chạm bóng nhạy cảm đã đưa trái bóng đi sát sạt xà ngang khung thành thủ môn đội khách.

Trên "thánh địa" Mỹ Đình, những người hâm mộ nhiệt thành của đội tuyển Việt Nam, như thường lệ vẫn vỗ tay nhiệt tình, vẫn phất cờ hoành tráng và vẫn hát lên những bài ca cổ vũ quen thuộc nhưng "trời không chiều lòng người". Sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn khi Jehad Al Housain rồi Al Razak Al Housain, Moutaz Kailoni, Mohammad Alzino, AAttef Jenniat và đặc biệt là đội trưởng Syria Firas Alkhatib đã liên tục có những pha kết thúc nguy hiểm làm cho hơn 20.000 khán giả có mặt trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình phải thót tim lo sợ.

Vừa trở về sau 3 tháng "học việc" tại câu lạc bộ Leixoes ở Bồ Đào Nha, tiền đạo số 9 Lê Công Vinh được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá mới trên hàng công của tuyển Việt Nam.

Song, nhiệm vụ phải "trả bài" của cá nhân cộng thêm với áp lực "phải thắng" của toàn đội khiến Công Vinh không thể hiện được nhiều, nếu không muốn nói là mờ nhạt hơn trước sự thi đấu năng nổ của Việt Thắng.

Nhớ lại vào một buổi tối tháng 7/2007, thi đấu tại giải Asian Cup trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Công Vinh đã thăng hoa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trong trận đấu gặp một "quyền lực" của bóng đá Tây Á là đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất, nhưng... lịch sử đã không lặp lại.

Không có được trọn vẹn 3 điểm trước Syria, cánh cửa bước vào vòng chung kết Asian Cup 2010 của tuyển Việt Nam dường như đã khép lại./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast