Mất tình, mất nghĩa chỉ vì cái "Karaoke Sung… rụng"

(Baohatinh.vn) - Bên này con phố là tổ dân phố 2, cách mỗi con đường là tổ dân phố 7. Một thời gian dài, dù là 2 “địa phương” khác nhau, nhưng những người sống hai bên con đường đều rất hòa thuận, quan tâm nhau...

Góc nhìn cuộc sống

Ngày nọ, Sung - đứa con giai nhà lão Lưu biệt tích gần chục năm nay mò về, tuyên bố: đập căn nhà cũ của bố, xây lại một căn nhà 6 tầng cho… hoành tráng! Dân phố giật mình: tận tới 6 tầng lận, vợ chồng lão Lưu ở đâu cho hết?!

Nhà xây xong, thấy con giai lão Lưu, treo biển: Karaoke Sung… rụng! Lúc đấy, dân phố mới vỡ lẽ, thì ra, thằng “trời đánh” kia xây nhà kinh doanh karaoke chứ chẳng phải để cho bố nó ở.

Từ ngày cái Karaoke Sung… rụng mọc lên bên dãy nhà của tổ dân phố 7, các hộ dân bên kia đường mới “ngấm đòn”. Đầu tiên là xe ô tô của khách vào hát, đỗ lấn sang bên này đường, nhiều khi còn chẹn hẳn cả lối vào cổng; sau đó là màn xả bia, rượu vào tường nhà, ngách phố gây mùi xú uế nồng nặc…

Thế là sinh ra cãi vã, đến “khẩu chiến” không xong, dân phố 2 bèn “đấu tranh vũ trang” bằng cách: chập tối là tập kết từng đống gạch lớn trước cửa nhà, cứ gần 2m một đống (nhằm ngăn xe ô tô đậu lên vỉa hè), rồi kéo đèn điện khắp ngóc ngách con phố (để các “thượng đế” thấy ánh sáng - không “xả” bậy). Được thời gian đầu, nhưng sau đó thì “đâu lại vào đấy”, vì xe của “thượng đế” bây giờ toàn xe xịn, gầm cao, trèo lên đống gạch kia chỉ là chuyện nhỏ; thứ nữa, khi đến hát karaoke, hầu hết “thượng đế” đã nạp “đạn” (bia, rượu) vào người rồi, nên bí đâu là vô tư… “xả” đó, chẳng phải nề hà!

Hết đường, dân phố 2 “đội đơn” lên “tổng”, “chánh tổng” chuyển xuống các ban bệ liên quan, các ban bệ cũng cho “chức dịch” xuống kiểm tra, sau lại lòng vòng kiểu “con kiến mà leo cành đa”. Thế là mọi việc đâu lại vào đấy!

Sáng nay, gần tết, mới tơ mơ đã nghe tiếng loa của các “chức dịch” trên chiếc xe bán tải chạy lòng vòng, ra rả: Chú ý, chú ý, không được lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, dừng, đậu xe trái phép, xả rác, vệ sinh không đúng nơi quy định… ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm!

Ngẩng lên, đã thấy một xe bán tải chở đầy xe đạp, rau, ổi, xoài, me… của các chị bán hàng dạo…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast