Bạo lực đẫm máu tiếp diễn tại Iraq, 78 người thương vong

Bạo lực xảy ra ở nhiều nơi tại Iraq trong ngày 13/12, làm ít nhất 37 người thiệt mạng và 41 người bị thương.

Tình trạng bạo lực diễn ra liên tiếp tại Iraq trong thời gian qua. (Nguồn: businessinsider.com)
Tình trạng bạo lực diễn ra liên tiếp tại Iraq trong thời gian qua. (Nguồn: businessinsider.com)

Cảnh sát Iraq cho biết một số tay súng không rõ danh tính đã tấn công một đường ống dẫn khí từ Iran sang Iraq ở gần Neda, cách Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala 50km về phía Đông, làm 15 công nhân Iran và 3 người Iraq thiệt mạng và 5 người Iran cùng 3 người Iraq bị thương.

Những công nhân này đang làm việc trên một đường ống dẫn dầu từ Iran tới Đông Bắc thủ đô Baghdad của Iraq.

Trước đó, một xe chứa bom phát nổ gần một khu chợ ở Madaien, cách thủ đô Baghdad 30km về phía Nam, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Vụ đánh bom cũng đã phá hủy một số cửa hàng và ôtô gần đó.

Trong khi đó, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào khu tập trung của lực lượng cảnh sát và quân đội Iraq ở Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, giết hại 5 cảnh sát và làm bị thương 4 cảnh sát và 5 binh sĩ.

Ngoài ra, một xe bom phát nổ gần một chợ cá ở Nahrawan, phía Đông Baghdad, khiến 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra các vụ tấn công trên, nhưng hầu hết các vụ tấn công trước đó ở Iraq đều do nhóm khủng bố al-Qaeda ở nước này tiến hành.

Tại Baghdad, Bộ Nội vụ Iraq thông báo đã có 26 nghi can khủng bố tìm cách trốn khỏi một nhà tù ở Kadhimiyah sau khi cướp súng và bắn chết 2 lính gác, nhưng chỉ có 22 tên trốn thoát vì một tên đã bị tiêu diệt và ba tên bị bắt lại.

Các vụ tấn công ngày 13/12 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa cộng đồng người Sunni và Shiite.

Hiện Iraq đang phải đương đầu với tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Theo số liệu của Phái đoàn trợ giúp Liên hợp quốc, bạo lực ở Iraq trong 11 tháng qua đã cướp đi sinh mạng của 8.109 người.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast