Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp

Vấp phải sự chống cực quyết liệt của đội khách Wolves, các cầu thủ Man City phải cần tới sự bùng nổ trong 10 phút cuối trận để nghiền nát đối thủ với tỷ số 4-1 để có chiến thắng thứ 21 liên tiếp, đồng thời tiến gần hơn tới chức vô địch.

Tiếp đón đội khách Wolves vốn không còn được đánh giá quá cao như vài mùa giải trước, Man City có một vài sự thay đổi nhân sự, trong đó cất tiền vệ Ilkay Guendogan và trung vệ John Stones trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Mahrez cũng như Aymeric Laporte vào sân từ đầu.

Với chất lượng cầu thủ không chênh lệch nhau, những sự thay đổi của HLV Pep Guardiola không ảnh hưởng quá nhiều tới cách vận hành lối chơi của Man City. Điều này được thể hiện qua việc họ vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát bóng hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 15, sau đường phất bóng chính xác của Rodrigo, Mahrez băng lên bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang rất hiểm hóc buộc trung vệ Leander Dendoncker trong nỗ lực lao về phá bóng đã trở thành tình huống đá phản lưới nhà. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà.

Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp

Giống như những trận đấu gần đây, sau khi có bàn thắng Man City trở lại với lối chơi kiểm soát, bóp nghẹt đối thủ, khiến họ không có nhiều cơ hội để chơi bóng. Với Wolves, đội khách dù để thủng lưới nhưng luôn trong trạng thái thu mình phòng ngự để chờ đợi các pha phản công.

Chính vì thế, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Man City không tạo thêm quá nhiều cơ hội, ngoài tình huống trung vệ Laporte lên tham gia tấn công và đưa được bóng vào lưới thủ thành Rui Patricio. Tuy nhiên, VAR can thiệp và xác định cầu thủ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn tạo ra được thế trận khá nhàn nhã nhưng không có được nhiều cơ hội thực sự rõ ràng về phía khung thành đội khách. Thế nhưng, chính sự thong dong này đã khiến họ suýt phải ôm hận, khi Wolves bất ngờ có bàn gỡ ở phút 61 sau tình huống trung vệ đội trưởng Conor Coady đánh đầu tung lưới Ederson từ quả đá phạt của Joao Moutinho.

Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp

Bất ngờ nhận bàn thua, Man City buộc phải tăng tốc và đẩy cao đội hình. Đây cũng là điều mà các cầu thủ Wolves rất thích, bởi họ sẽ được chơi phòng ngự phản công theo ý muốn. Chính điều này khiến khoảng thời gian 30 phút cuối trận diễn ra rất cởi mở với những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên.

Tuy nhiên, xét về sự hiệu quả, Man City là những người tận dụng tốt hơn. Wolves có vài cơ hội được tạo ra, nhưng Adama Traore, Fabio Silva hay tội đồ Dendoncker đều không tận dụng thành công. Với Man City, sự hiệu quả của các ngôi sao được phát huy đúng thời điểm, khi họ có 10 phút cuối trận bùng nổ.

Phút 80, sau nỗ lực căng ngang của Kyle Walker, bóng khẽ chạm chân trung vệ của Wolves đổi hướng đến đúng vị trí của Gabriel Jesus và trong tư thế không người kèm, cầu thủ người Brazil dứt điểm rất nhanh ở khoảng cách 5m đánh bại thủ thành Patricio.

Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp

Đến phút thi đấu cuối cùng, xuất phát từ tình huống để mất bóng của cầu thủ chủ nhà, Guendogan chuyền cho Raheem Sterling nhưng cầu thủ người Anh có pha xử lý bóng bị lỗi. Tuy nhiên, bóng lại bật ra đúng vị trí của Mahrez để cầu thủ người Algeria thực hiện pha đặt lòng chính xác vào góc xa.

Tưởng như tỷ số sẽ dừng lại thì đúng ở những giây bù giờ cuối cùng, Jesus một lần nữa xuất hiện đúng chỗ để dứt điểm cận thành ấn định kết quả 4-1 sau tình huống thủ thành Patricio không thể cản phá được cú sút từ ngoài vòng cấm của Guendogan. Ở pha bóng này, VAR một lần nữa can thiệp, nhưng Man City là đội được hưởng lợi.

Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp

Nghiền nát đối thủ 4-1, Man City có chiến thắng thứ 21 liên tiếp, đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm nhiều hơn đại kình địch Man United và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Vùi dập Wolves, Man City thắng trận thứ 21 liên tiếp
Theo Bongda+

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast