Những suất cơm ấm áp nghĩa tình tại các khu cách ly ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Những bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho công dân ở các điểm cách ly ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) là kết quả của sự tận tụy, nỗ lực của những tình nguyện viên là cán bộ công đoàn, đoàn viên thanh niên ở các địa phương.

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình tại các khu cách ly ở Đức Thọ

Đoàn viên thanh niên xã An Dũng tình nguyện chuẩn bị 23 suất cơm phục vụ công dân cách ly tại khu cách ly của xã An Dũng

Gần 1 tuần nay, chị em nữ công thuộc Công đoàn UBND xã Tân Dân nhận thêm nhiệm vụ mỗi ngày chuẩn bị 30 suất cơm cho công dân và những người làm công tác trực tại khu cách ly của xã.

Để mỗi ngày có 3 bữa cơm theo đúng thời gian quy định, các chị phải phân công nhau đi chợ từ sáng sớm, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Hoàng Thị Hồng (Ban Chấp hành Công đoàn xã Tân Dân) cho biết: “Chúng tôi luôn tâm niệm mình phải nấu những suất cơm thật ngon, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như đang nấu cho chính những người thân trong gia đình mình, có như vậy, những công dân và cán bộ, chiến sỹ trực tại khu cách ly mới có sức khỏe tốt, yên tâm trong quá trình cách ly, đó cũng là vì mình, vì cộng đồng”.

Tại Trường Mầm non xã An Dũng, những đoàn viên thanh niên tình nguyện cũng đang tất bật với việc nấu nướng, chế biến các món ăn để hoàn thành 23 suất cơm cho công dân và người trực, gác khu cách ly.

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình tại các khu cách ly ở Đức Thọ

Những bữa ăn do các đoàn viên thanh niên chuẩn bị tại các khu cách ly luôn nóng sốt và đủ chất dinh dưỡng

Với kinh phí quy định 60.000đ/ngày cho mỗi suất cơm, để tăng thêm chất lượng bữa ăn, Đoàn xã An Dũng còn phân công lực lượng đoàn viên trực tiếp đến từng hộ gia đình có vườn rau xin thêm các loại rau xanh, sạch nhằm bổ sung thêm.

Chị Phan Thị Kim Dung - Bí thư Đoàn xã An Dũng cho biết: “Các hộ gia đình rất nhiệt tình và sẵn sàng ủng hộ rau củ quả vườn nhà. Nhiều hộ còn tự tay thu hái giúp, lại còn cho thêm gạo, gia vị... nên đã động viên chúng tôi rất nhiều trong nỗ lực chung tay phòng chống dịch Covid 19”.

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình tại các khu cách ly ở Đức Thọ

Những suất cơm ấm áp nghĩa tình do các chị em đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên các địa phương ở Đức Thọ góp phần động viên công dân và những người làm nhiệm vụ tại các khu cách ly trong toàn huyện.

Ông Phan Trọng Thể - Bí thư Đảng ủy xã Tân Dân cho biết: “Thời gian tới, nếu số lượng công dân cách ly đông hơn, chúng tôi sẽ huy động cả hệ thống chính trị và kể cả người dân để đảm bảo lực lượng hậu cần cho khu cách ly, đồng thời sẽ khảo sát bố trí thêm địa điểm làm khu cách ly tập trung thứ 2 tại xã".

Đến ngày 31/3, huyện Đức Thọ đã tiếp nhận 196 công dân từ các nước về, chủ yếu là Thái Lan, Lào. Ngoài khu cách ly tập trung của huyện, 6 xã trên địa bàn cũng đã tiếp nhận công dân về cách ly, trong đó Lâm Trung Thủy 21 người, Tân Dân 25 người, Bùi La Nhân 30 người, Thanh Bình Thịnh 7 người, An Dũng 16 người và thị trấn Đức Thọ 19 người.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast