Chàng trai Hà Tĩnh thủ khoa đầu ra Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

(Baohatinh.vn) - Suốt quá trình học đại học, Trần Xuân Lộc (SN 1999, quê xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã miệt mài đèn sách, nỗ lực vượt khó trở thành thủ khoa đầu ra Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Thông tin về chàng trai Trần Xuân Lộc vừa đạt tổng điểm tín chỉ trong 4 năm học cao nhất toàn sinh viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (3.42/4), đã làm xua tan cái lạnh đầu đông trong căn nhà nhỏ.

Chàng trai Hà Tĩnh thủ khoa đầu ra Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Niềm vui chàng sinh viên Trần Xuân Lộc khi nhận được tin mình thủ khoa “đầu ra” của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Trần Xuân Lộc cho biết: “Sau khi nghe nhà trường thông báo em đạt thủ khoa “đầu ra” Đại học Nội vụ Hà Nội với số điểm (3.42/4) là 1 trong 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021, em rất vui và bất ngờ với kết quả này.

Từ trước tới nay, em chỉ nghĩ mình sinh ra lớn lên vùng quê nghèo của một tỉnh lẻ, nên lúc đặt chân đến ngôi trường Đại học Nội vụ Hà Nội để học tập, em luôn nỗ lực cố gắng hết mình kể cả trong học tập cũng như tham gia các hoạt động của trường, lớp. Nhưng em không nghĩ mình lại đạt được thủ khoa “đầu ra” của trường”, Lộc vui vẻ chia sẻ với chúng tôi.

Chàng trai Hà Tĩnh thủ khoa đầu ra Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Gia đình em Trần Xuân Lộc rất vui, tự hào về em khi đạt thủ khoa đầu ra của trường.

Trần Xuân Lộc sinh ra trong gia đình có 4 chị em (3 chị gái đầu đã lập gia đình). Trước đây, bố Lộc là ông Trần Văn Tài, mẹ là Nguyễn Thị Hòa đều làm công nhân tại Xí nghiệp chè Bãi Phủ đóng tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Nhưng cuối năm 2017 sau khi bố mẹ Lộc nghỉ việc tại Xí nghiệp chè thì gia đình đã chuyển về sinh sống tại quê nhà xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Sinh ra và lớn lên vùng nông thôn, thế nên khi ra thủ đô học tập, Lộc luôn ý thức được rằng mình phải cố gắng nhiều hơn so với các bạn cùng trường. Với ý nghĩ đó, trong quá trình học Lộc luôn chăm chỉ miệt mài đèn sách, hăng say đi đầu trong các phong trào chung của trường, lớp. Thế nên, Lộc đã được tất cả các thành viên lớp bầu làm Bí thư lớp Quản lý Nhà nước 17A.

Chàng trai Hà Tĩnh thủ khoa đầu ra Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Trần Xuân Lộc được nhà trường ghi nhận và kết nạp Đảng viên tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (ảnh nhân vật cung cấp).

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của chàng sinh viên Trần Xuân Lộc, vào tháng 7/2020, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã kết nạp chính thức Trần Xuân Lộc vào hàng ngũ của Đảng. “Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em cảm thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với người đảng viên. Thế nên, tất cả thời gian của em đều dành trọn cho việc học và các hoạt động xã hội của trường, lớp” - Trần Xuân Lộc chia sẻ.

Lộc cho biết, trong quá trình học tập em phải khắc phục rất nhiều điểm yếu của mình như: ngôn ngữ, trình độ về tiếng Anh, cách giao tiếp để hoàn thiện bản thân cũng như hòa nhập nhanh với các bạn sinh viên cùng trường.

Đang lâng lâng niềm vui cùng con trai, ông Trần Văn Tài (bố Trần Văn Lộc) chia sẻ: “Bố mẹ từ trước tới nay đã chắt chiu từng đồng tiền làm công nhân để cho con học tập, nay Lộc đã có thành công bước đầu thì bố mẹ rất vui và hạnh phúc. Mong rằng Lộc lấy đó để làm động lực, tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa, chứ không phải rồi “ngủ quên trên chiến thắng”.

Được biết, lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2011 sắp tới.

Khi được hỏi về những dự định sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Lộc cho biết: “Sau khi lấy được bằng đại học em muốn được trở về quê hương Hà Tĩnh để tìm kiếm một công việc. Nếu sau này có công việc ổn định rồi, thì em mong muốn được theo học cao hơn nữa để phát huy hết khả năng của mình”.

Thành tích của Trần Xuân Lộc trong quá trình học tập:

Điểm học tập toàn khóa: 3.42/4.0

Niên chế: 8.25/10

Điểm rèn luyện toàn khóa: Xuất sắc

Giấy khen Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với danh hiệu “Sinh viên giỏi” năm học 2018- 2019, 2019-2020, 2020-2021.

Bằng khen Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học 2019-2020”.

Giấy khen Đoàn Bộ Nội vụ trao tặng “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học 2019-2020”.

Đạt giải 3 đề tài NCKH “Văn hóa công sở của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội” năm 2020.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast