Chuyện thật như đùa: 2 hộ dân tranh giành con bò chết!

(Baohatinh.vn) - Câu chuyện thật như đùa này vừa xảy ra tại thôn 12, xã Cẩm Quan huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Một số người dân có mặt tại khu rừng thuộc thôn 12, xã Cẩm Quan cho biết: Thời gian gần đây, họ thường thấy 2 bố con nhà ông Hà Văn Minh (SN 1957, trú xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) hay đến khu rừng tìm bò.

Con bò này trước đây giữa ông Minh và ông Nguyễn Văn Sơn (trú xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) đã xảy ra tranh chấp, nhưng sau đó chưa đi đến thống nhất nên thả về rừng.

Chiều ngày 3/7, gia đình ông Hà Văn Minh tổ chức vào rừng vây bắt con bò (lông vàng); quá trình này có nhờ sự hỗ trợ của một số người dân ở gần khu vực thôn 12, xã Cẩm Quan. Tuy nhiên, do bị siết dây quá chặt vào cổ nên con bò đã chết.

Để đưa con bò đi giết mổ, gia đình ông Minh phải xin giấy cấp phép của chính quyền xã Cẩm Quan. Đến khoảng 22h cùng ngày, sau khi ông Minh hoàn tất thủ tục chuẩn bị đưa bò về mổ thịt thì ông Nguyễn Văn Sơn đến trình báo với chính quyền việc con bò trên là của mình. Đương nhiên, gia đình ông Minh luôn khẳng định ngược lại.

chuyen that nhu dua 2 ho dan tranh gianh con bo chet

Do bị dây thừng siết chặt trong quá trình vây bắt nên con bò chết ngạt.

Dù chính quyền xã Cẩm Quan nhanh chóng vào cuộc nhưng do không thể nhận định được chính xác con bò trên của gia đình nào nên đã yêu cầu để con bò lại hiện trường để làm rõ.

Đến trưa ngày 4/7, xác con vật bốc mùi hôi nên chính quyền xã Cẩm Quan buộc phải tổ chức chôn hủy.

Theo một số người dân ở đây, ông Nguyễn Văn Sơn trước đây đã nhiều lần tranh chấp bò với các hộ khác.

chuyen that nhu dua 2 ho dan tranh gianh con bo chet

Đưa bò chết đi chôn lấp, tiêu hủy.

Chị Vũ Thị Oanh – một người dân thường xuyên vào chăn thả bò ở khu vực rừng (thôn 12, xã Cẩm Quan) cho biết: Trước đây chị vào rừng thả bò vẫn thỉnh thoảng gặp ông Minh đi vào trong đó để thăm bò của ông. Mỗi lần gặp, tôi đều nghe ông Minh nói là ông có thả 2 con bò trong rừng kia, 1 con màu đen, 1 con màu vàng. Cách đây khoảng 2 tháng, ông đã bán con màu đen, còn con màu vàng hôm qua ông vào bắt thì xảy ra việc tranh chấp trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast