Mẫu xe Trung Quốc chạy bằng hydro mang thiết kế lạ

Mẫu xe GAC Space Concept mới được ra mắt tại Trung Quốc gây ấn tượng với người dùng bằng thiết kế cửa và bố trí ghế hiếm gặp.

Các mẫu xe của Tập đoàn ôtô Quảng Châu (GAC) thường xuyên được người dùng đánh giá là những phiên bản “làm lại” giá rẻ của xe đến từ Đức hay một số hãng châu Á khác. Tuy nhiên hãng đang nỗ lực vượt lên định kiến này với chiếc Space Concept mang thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Với thiết kế mang tính tương lai, mẫu xe của nhà GAC thậm chí còn khiến chiếc Hyundai Staria mới ra mắt trông có vẻ lỗi thời. Xe mang chất thiết kế riêng khác với các mẫu xe đến từ Hàn Quốc về tính động cơ khí động học.

Mẫu xe Trung Quốc chạy bằng hydro mang thiết kế lạ

Lưới tản nhiệt khổng lồ được trang bị trên xe GAC Space Concept. Ảnh: Carmag

Người dùng có thể nhầm tưởng đây là một chiếc xe điện nhưng GAC Space Concept thực chất chạy bằng hydro. Mẫu xe này có công suất được dự đoán lên đến 123 kW và 350 Nm với quãng đường chạy được lên đến 605 km.

Phần đầu trước của chiếc Space Concept được trang bị lưới tản nhiệt trước lớn bất thường, có khả năng “vượt mặt” mọi lưới tản nhiệt của các mẫu xe khác, kể cả chiếc BMW Kidney Grilles. Dải đèn led trải dọc theo xe làm cho thiết kế trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

Hai cửa bên của xe được thiết kế với 2 cánh lớn không kèm trục giữa giúp gia tăng không gian nội thất bên trong một cách tối đa.

Mẫu xe Trung Quốc chạy bằng hydro mang thiết kế lạ

Cabin xe được thiết kế như một “chuyên cơ xa xỉ trên mặt đất”. Ảnh: Carmag.

Phía trong cabin được cấu hình ghế thoáng, đi kèm nội thất sang trọng biến chiếc Space Concept trông như 1 chiếc “chuyên cơ mặt đất” với dải ghế dài sang trọng. Hàng ghế trước cũng được tối giản với hệ thống tự lái cấp độ 4 giúp trải nghiệm bên trong xe trở nên lí tưởng hơn.

Trong khi Toyota vẫn đang lên ý tưởng triển khai số ít các mẫu xe hydro trên thị trường, thì Space Concept của GAC là một mẫu xe hydro hiếm gặp tiếp theo với hi vọng thay thế các mẫu xe chạy bằng xăng dầu hiện nay.

Mẫu xe Trung Quốc chạy bằng hydro mang thiết kế lạ
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast