Ca bệnh mắc Covid-19 ở Thạch Hà được cách ly, giám sát chặt chẽ ngay khi về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân ở Thạch Hà dương tính virus SARS-CoV-2 trở về từ Thái Lan đã được cách ly chặt chẽ. Các trường hợp F1, F2 cũng đều đang được rà soát, cách ly, giám sát theo quy định.

Ca bệnh mắc Covid-19 ở Thạch Hà được cách ly, giám sát chặt chẽ ngay khi về Hà Tĩnh

Cả 3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đều đang được điều trị ở BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Sáng 3/4, Hà Tĩnh ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân trú tại thị trấn Thạch Hà đi từ Thái Lan về.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân trước đó có ở cùng bạn (bệnh nhân 210) tại Thái Lan.

Ngày 17/3, bệnh nhân cùng bạn bắt xe từ Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam.

Cuối ngày 18/3, bệnh nhân nhập cảnh qua Cửa khẩu Chalo (Quảng Bình) và ngủ 1 đêm ở cửa khẩu, sáng 19/3 được đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình.

2h sáng ngày 21/3, bệnh nhân về Hà Tĩnh và được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Hương Khê, đến 11h cùng ngày được đưa về khu cách ly Trường Mầm non xã Thạch Long (Thạch Hà).

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân T.T.T (xã Mỹ Lộc) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 210), cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh 210, trong đó có bệnh nhân tại Thạch Hà và có kết quả nghi ngờ.

Ngày 2/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tiếp tục lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển lên BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để cách ly, điều trị.

Được biết, hiện nay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đang tiến hành xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này và điều tra, lập danh sách giám sát các trường hợp F2.

Các nhóm lao động từ Thái Lan trở về Hà Tĩnh đều đã được cách ly chặt chẽ ngay từ đầu. Đặc biệt, 3 ca bệnh dương tính với Covid-19 tại Hà Tĩnh và các F1, F2 của các bệnh nhân này đều đang được cách ly tại các khu cách ly y tế tập trung.

Ngành Y tế đã hướng dẫn các cơ sở cách ly tiến hành rà soát, điều tra và cách ly chặt chẽ, nghiêm ngặt; đồng thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp F1, F2.

Ông Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast