Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

(Baohatinh.vn) - Trận thua trước CLB Thanh Hóa khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lún sâu vào khủng hoảng. Sự thiếu hụt tinh thần từ “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung và tiền đạo cánh Trần Phi Sơn; sự yếu kém của hàng công được cho là nguyên nhân chính khiến đội bóng núi Hồng đánh mất cơ hội.

Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

HLHT nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 12 Night Wolf V.League. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Vòng 12 Night Wolf V.League, trên sân nhà, các cầu thủ Thanh Hóa đã không mấy vất vả để đánh bại đội khách HLHT với tỷ số chung cuộc 2-0. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Thanh tạm thời đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp và rộng hơn là trận thua thứ 4 trong 5 vòng đấu gần nhất của của đội bóng núi Hồng. Từ đội bóng được xem là ẩn số thú vị, HLHT đang dần đánh mất chính mình, lún sâu vào khủng hoảng.

Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

Sau các trận thua liên tiếp, tinh thần các cầu thủ HLHT đã bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Thanh Hóa có thể coi là đối thủ vừa tầm với HLHT. Họ sở hữu lối chơi đơn giản, chú trọng phòng ngự chặt, chờ thời cơ phản công. Đây là lối đá không có gì lạ đối với các cầu thủ đội bóng núi Hồng.

Thế nhưng, việc để thua từ quá sớm cộng thêm các trận thua trước đó khiến tinh thần các học trò của HLV Nguyễn Thành Công bị ảnh hưởng nặng nề. Dường như đôi chân các cầu thủ đội khách bị đè nặng, không thể tìm thấy nhau trong những tình huống tổ chức tấn công.

Thất bại trước đội chủ nhà chỉ ra việc tuyến giữa của HLHT thiếu đi một “nhạc trưởng” để tạo ra mối liên kết cần có giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo.

Cả trận đấu, HLHT là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công luôn bế tắc trong những pha bóng mang tính quyết định. Hàng loạt đường chuyền dài sai địa chỉ. Tiền vệ tấn công Machado đói bóng, liên tục lùi sâu về phía sân nhà.

Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

Thất bại trước Thanh Hóa cho thấy việc HLHT thiếu một “nhạc trưởng” kiến thiết như tiền vệ Đinh Thanh Trung. Ảnh: Huy Tùng

Không thể khoan thủng hàng phòng ngự của chủ nhà, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công tổ chức các đợt tấn công biên nhưng tất cả đều bị cầu thủ Thanh Hóa dễ dàng bắt bài, hóa giải.

HLHT vừa bổ sung thêm nhân sự để tăng sức mạnh cho đội bóng, song, các nhân tố mới chưa đủ thời gian để có thể hòa nhập với lối chơi chung. Trong tình cảnh hiện tại, hẳn người hâm mộ đội bóng núi Hồng sẽ nhớ về tiền đạo cánh Trần Phi Sơn và tiền vệ Đinh Thanh Trung, hai mảnh ghép còn thiếu của đội bóng đang gặp chấn thương.

Đó là một Phi Sơn với kỹ thuật cá nhân tốt, từng tạo nên những đợt phản công biên đầy tính đột phá và bất ngờ; là tiền vệ Đinh Thanh Trung với những đường bóng kiến thiết tốt, góp công lớn trong những chiến thắng ấn tượng của HLHT trước các đối thủ Viettel, Bình Dương...

Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh: Huy Tùng

Những trận đấu vừa qua cũng cho thấy, vị trí tiền đạo hiện tại đang khiến Ban huấn luyện đội bóng đau đầu khi không có nhiều sự lựa chọn chất lượng. Con át chủ bài trong thời điểm hiện tại - Paolo Maderia lại chỉ thể hiện sự mờ nhạt, khả năng chạy chỗ và dứt điểm kém. Và trong trận đấu với Thanh Hóa, tiền đạo này thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích.

Nhiều “lỗ hổng” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lún sâu vào khủng hoảng

Phong độ và khả năng dứt điểm khá tệ của Paolo Maderia là một trong những nguyên nhân khiến HLHT sa sút. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công bày tỏ: “Các cầu thủ của tôi đã chơi hết mình nhưng kết quả không được như ý. Cá nhân tôi nhận trách nhiệm về trận thua này. Đây là trận đấu khó khăn với HLHT và chúng tôi phải chấp nhận để làm tốt hơn ở trận đấu tới”.

V.League chuẩn bị kết thúc lượt đi, cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng đang rất gay cấn. “Cơn bão” chấn thương kèm theo thực lực hạn chế là nguyên nhân chính khiến HLHT liên tục đánh mất phong độ.

Nhiệm vụ kiếm điểm trước những trận đấu sắp tới của HLHT là không hề dễ dàng. HLV Nguyễn Thành Công cần sớm xốc lại tinh thần cho các cầu thủ, tập trung cải thiện lối chơi gắn kết cho toàn đội. Các cầu thủ núi Hồng sẽ phải chắt chiu, nỗ lực qua từng vòng đấu nếu không muốn sa vào nhóm đua trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast